Malaysia mới là khắc tinh của bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 23/11/2016 13:53:00 +07:00

Chúng ta đã từng và luôn coi Thái Lan là khắc tinh của mình, nhưng e rằng không phải; bởi có lẽ cái tên khiến bóng đá Việt Nam đau nhất phải là Malaysia.

Khắc tinh là người Thái?

Thực tế mà rằng, trong nhiều trận đấu quan trọng, ở nhiều lần đụng độ tại vòng bán kết, chung kết từ SEA Games cho tới AFF Cup...Thái Lan luôn là đối thủ mà hầu hết các thế hệ bóng đá Việt Nam đều muốn né.

Muốn né bởi đơn giản gần như mỗi lần đụng độ, phần chiến bại luôn thuộc về các đội tuyển Việt Nam. Quá hiếm hoi như ở AFF cup 2008, vinh quang mới thuộc về đội bóng áo đỏ.

cong-vinh-khoc-06

Tuyển Việt Nam thua Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014

Chính bởi thua nhiều lần ở nhiều giải đấu, nhiều người đã lầm tưởng rằng Thái Lan mới là khắc tinh, là đích ngắm để bóng đá Việt vươn tới từ đẳng cấp cho đến thành tích

Nhưng, rõ ràng nhìn lại cả một quá trình, chặng đường kể từ khi hội nhập đến thời điểm hiện tại bao giờ cũng thế bóng đá Thái vẫn ở trên bóng đá Việt một...tầm

Thất bại trước đối thủ đẳng cấp hơn hẳn, thua bằng những tỉ số tâm phục khẩu phục thì đó cũng là những trận thua...bình thường, là rất tất yếu, chẳng thể bàn cãi

Và thua trước Thái Lan như thế khó có thể gọi là khắc tinh hay đối thủ truyền kiếp cả!

Không, người Mã mới xứng đáng

Một con số thống kê ở AFF Cup trong 20 năm qua Việt Nam đã đối đầu với Malaysia 9 lần tại giải đấu lớn nhất khu vực. Và, người thua nhiều hơn là người Mã.

Nghe thì lạ, nhưng cũng có một sự thật rằng: Malaysia chưa bao giờ thất bại chung cuộc trước đội tuyển Việt Nam trong một trận đấu ở vòng knock-out ở cấp độ đội tuyển.

dt-viet-nam-aff-cup-2016-

Tuyển Việt Nam có thắng Malaysis để sớm giành vé vào bán kết AFF Cup 2016?

4 chiến thắng mà đội tuyển Việt Nam có được trong đó có 3 lần ở vòng bảng, và 1 lần ở trận chung kết lượt đi AFF cup 2014 trên sân khách dưới thời HLV Miura.

Nhưng rốt cuộc, thắng lợi 2-1 tại Shah Alam ấy không mang về cho ĐTVN tấm vé vào chơi trận chung kết khi mà lượt về tại Mỹ Đình những Công Vinh, Thành Lương thua ngược với tỉ số 2-4.

Đây là một trong những thất bại đau đớn nhất của bóng đá Việt Nam trước người Mã, nhưng cũng là rất bình thường khi mà đối thủ này thường xuyên làm điều đó với các thế hệ cầu thủ ở dải đất hình chữ S.

Trận chung kết SEA Games 2009 tại Lào cũng là một ví dụ về nỗi đau mà bóng đá Mã xát vào lòng người hâm mộ Việt Nam, dù ở vòng bảng các học trò của HLV Calisto đã đánh bại đối thủ này với tỉ số 3-1 cực kỳ đơn giản.

Clip: Việt Nam 2-4 Malaysia

Càng đau hơn ở chỗ, chưa khi nào Malaysia sánh được với các thế hệ cầu thủ Việt (kể từ thời hội nhập trở lại đây) về đẳng cấp, về tài năng chơi bóng...

Và cái tên này cũng luôn thất bại tại vòng bảng một cách tâm phục khẩu phục trước đội tuyển Việt Nam, U23...Tuy nhiên, khi có dịp tái ngộ (như trận chung kết SEA Games 2009) hay bán kết đi - về, chiến thắng vẫn thuộc về người Mã.

Thế nên, giờ nếu có thể hãy quên đi Thái Lan mà nghĩ về người Mã. Bởi đây mới là đối thủ khó chơi thực sự, chứ không phải nhập cuộc với tư thế kèo dưới như khi đối đầu với đội tuyển đến từ xứ sở chùa Vàng.

Và cũng đừng bao giờ đánh giá thấp Malaysia, không tin cứ hỏi Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết...thì thấy!

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn