Malaysia cho phép Indonesia gặp nữ nghi phạm vụ Kim Jong-nam

Thế giớiThứ Bảy, 25/02/2017 12:06:00 +07:00

Các nhà ngoại giao Indonesia tại Malaysia hôm nay sẽ gặp nữ công dân đang bị giam liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam.

"Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia vừa tiếp nhận thông tin rằng đại sứ quán và các luật sư của chúng tôi sẽ được tiếp xúc lãnh sự với nghi phạm", Reuters dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 24/2 cho hay.

Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết việc tiếp xúc lãnh sự này nhằm xác minh quốc tịch nghi phạm Siti Aisyah trên thực tế cũng như thu thập thông tin sơ bộ để hỗ trợ pháp lý.

Malaysia cho phep Indonesia gap nu nghi pham vu Kim Jong Nam hinh anh 1

 Nữ nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia bị cảnh sát bắt giữ trong khi điều tra cái chết của ông Kim Jong-nam. (Ảnh: Star)

Siti Aisyah là một trong ba nghi phạm nước ngoài bị cảnh sát Malaysia bắt giữ trong quá trình điều tra cái chết của ông Kim Jong-nam hôm 13/2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia hôm qua dẫn báo cáo sơ bộ khám nghiệm tử thi cho biết đã phát hiện chất độc thần kinh VX ở phần mắt và mặt của ông. VX được coi là một loại vũ khí hóa học có sức hủy diệt hàng loạt.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết một trong hai nữ nghi phạm có những biểu hiện nhiễm độc như nôn mửa do tiếp xúc với chất độc thần kinh VX. Tuy nhiên, ông từ chối nêu rõ tên nghi phạm.

Video: Toàn cảnh vụ tấn công ông Kim Jong-nam ở sân bay Malaysia

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn