Mai Phương Thuý - Ai bảo cô làm "nghề" hoa hậu!

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/09/2011 06:03:00 +07:00

(VTC News) - Khổ! Đã bảo “hoa hậu là một nghề khắc nghiệt” thì sao không khắc nghiệt với chính bản thân mình đi, để bây giờ nên nông nỗi này…?

(VTC News) – Khổ cho hoa hậu nhà ta, lại cứ ngây thơ, cả tin đến thiếu đề phòng và đáng thương nhất là không hề biết “mình đang là thánh sống” trong mắt không biết bao người. Liệu hồn, “thánh” thì có bao giờ nói “vô lễ”!

Mai Phương Thuý từng nói: "Hoa hậu là một nghề khắc nghiệt nhất trong các nghề”. Bởi hơn ai hết cô là người đã nếm trải rất nhiều trái đắng (và tất nhiên cả dư thừa quả ngọt, chính là những hợp đồng quảng cáo mang về cho cô tiền tỷ hàng năm) từ cái "nghề" này.

Sức nóng của Mai Phương Thuý là một ngoại lệ đối với nhiều hoa hậu, bởi nó cứ “hôi hổi” từ lúc đăng quang, sau đó với sự tiếp tay của một ông bầu cũng nổi tiếng là lắm chiêu nhiều trò, và đến khi đường ai nấy đi cô vẫn là "tâm chấn" của những “cơn cuồng nộ” trên mạng. Mai Phương Thuý rơi vào cái bẫy của truyền thông, theo đúng con đường đã được vạch sẵn từ khi cô bắt đầu cái “nghề hoa hậu”. Đó là cái số kiếp không thể tránh khỏi của cô rồi.

 

Mai Phương Thúy là hoa hậu đã “mở mắt” cho thiên hạ thấy thế nào là một hoa hậu đúng nghĩa, một hoa hậu "của dân, do dân và vì dân". Nhưng cũng chính bởi cái “của dân, do dân và vì dân đó” mà cô cũng phải ra sức mà chịu “bùa rìu dư luận” từ phía chính những người dân tôn sùng (và cả căm phẫn) mình.

Nhất cử nhất động của cô đều nằm dưới con mắt soi xét của các nhà đạo đức học luôn sẵn sàng “uốn nắn, căn chỉnh cô” bằng những comment/ bình luận không ngưng nghỉ. Đôi khi là cả những lăng mạ, mạt sát không thương tiếc. Nhưng thôi thì cũng cứ “ngậm miệng” mà sống chứ biết làm sao bây giờ? Trót sinh ra làm hoa (hoa hậu) thì phải để cho người ta thoả sức… vùi dập.

Khổ! Đã bảo “hoa hậu là một nghề khắc nghiệt” thì sao không “khắc nghiệt với chính bản thân mình đi” để bây giờ nên nông nỗi này…?

 

Đấy, như cái vụ “À không, chỉ là Rejoice!”, ăn nói thiếu lễ độ đến thế là cùng. Dại mặt! Ai bảo ngây thơ đi tin mấy ông sản xuất. Để cuối cùng phải... giơ đầu chịu báng. Cũng lạ cho dân ta, yêu quý hoa hậu đến mức ấy là cùng. Nhất cứ nhất động dù chỉ là một câu nói “trống không trên TVC” quảng cáo cũng khiến dân tình sôi máu.

Phẫn uất nhất lại là “hoa hậu dám nói trống không” làm ảnh hưởng xấu đến trẻ con và cả người lớn. Cứ đà này mà học theo thì toàn dân ta “nói trống không” nhiễm thói vô lễ với bậc cha chú cả. Hoa hậu là ai chứ? Chẳng phải là “người đại diện cho toàn bộ phụ nữ Việt Nam” hay sao? (nhẩm tính sơ sơ cũng đã trên 40 triệu chị em từ trẻ đến già). Sứ mệnh lịch sử là rất cao cả, sao lại dám nói vô lễ trên truyền hình như thế?

Khổ cho hoa hậu nhà ta, lại cứ ngây thơ, cả tin đến thiếu đề phòng và đáng thương nhất là không hề biết “mình đang là thánh sống” trong mắt không biết bao người. Liệu hồn, “thánh” thì có bao giờ nói “vô lễ”!

 

Những tưởng sau thái độ vô lễ ấy, hoa hậu sẽ… “xin rút kinh nghiệm lần sau”, nhưng chẳng được bao lâu dân tình lại trào dâng trong niềm phẫn uất khi mới đây Mai Phương Thuý lại vô lễ với bác bảo vệ ở Bưu điện Trung tâm TP.HCM trong khi đang làm chương trình từ thiện Ngày hạnh phúc. Chẳng hiểu năm nay sao gì chiếu mệnh mà cô mắc lắm lỗi vô lễ thế. Hở ra một cái là… vô lễ. Thế này thì hết chịu nổi ?!

Thiên hạ được một phen vỗ đùi đen đét! Này thì hoa hậu “vô lễ”, này thì “dám ngồi khi nói chuyện với người lớn”, này thì “láo, dám đề nghị cho biết tên của người đáng tuổi cha chú”, này thì “dám chụp ảnh”,… Mà ai “vô lễ”, “vô văn hoá” chứ hoa hậu mà hội tụ đủ cả hai thứ đó coi như là… chết rồi. Phen này thì chết với dư luận. Chẳng phải là “búa rìu” nữa mà là …“quả tạ" dư luận.

Ai bảo hoa hậu “nóng trong người”, mà như người ta có “nóng trong người” cũng không được phép “phát tiết giữa thanh thiên bạch nhật” ở nơi công cộng. Dù cho có bị bác bảo vệ lăng mạ “cô đừng tưởng cô đẹp nên cô có quyền” hay “cô đi làm từ thiện nhưng trông cô là đã thấy không có lòng rồi”…. Chịu nhục chút xíu giờ có phải là ấm cái thân không!

 

Há miệng mắc… hợm ngay lập tức. Chẳng phải là sau cái vụ “thì thụp” với bạn trai trong ngõ tối bị tung clip lên mạng chưa chừa hay sao mà tự dưng đi phát tiết giữa chốn vốn thừa máy quay và cũng sẵn điện thoại. Post ngay lên mạng! Thế là ăn đủ với “bằng chứng hỗn láo” đầy tính xác thực.

Dạo này showbiz đang im ắng, chẳng có vụ nào nhảy vô comment cho vui. Bỗng dưng từ đâu trên trời rơi xuống vụ “hoa hậu nói vô lễ với bác bảo vệ”. Phen này thì biết tay! Tư dưng đang là “thánh sống” đi “phát tiết” với một người thường, bác bảo vệ, làm chi cho nó khổ cái thân? Giờ thì chịu nhé! Cứ gọi là lên thớt.

Khốn khổ cho cái thân hoa hậu. Hết lần này lại đến đợt kia phải gồng lên mà chịu trận “đòn roi” của dư luân. Làm dâu thiên hạ thì mặc sức cho người ta comment. Không nuốt giận vào trong thì còn biết làm gì bây giờ?

 
Mà công nhận công chúng ngày nay của showbiz Việt cũng năng nổ một cách… quá đà. Chuyện “À không, chỉ là Rejoice!” hay chuyện “nói vô lễ với bác bảo vệ” của Mai Phương Thuý chỉ là… “chuyện thường ở huyện”. Vô lễ ư? Cứ chiểu theo cái tiêu chuẩn ấy chẳng cứ mình Mai Phương Thuý bị lên thớt. Nhưng cái số Mai Phương Thuý nó khổ, ai bảo cô là hoa hậu!

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn