Mắc căn bệnh lạ, nữ sinh 9X người Mỹ vẫn tự tin diện bikini trước đám đông

Giáo dụcThứ Tư, 09/08/2017 07:18:00 +07:00

Vượt qua mặc cảm ngoại hình suốt 15 năm do mắc bệnh hiếm, Rebecca Heckard (người Mỹ) trở thành chân dài nổi tiếng, truyền cảm hứng sống cho nhiều người từ câu chuyện của mình.

Từ khi chào đời, Rebecca Heckard (21 tuổi, đến từ New York, Mỹ) không may mắc căn bệnh dát mất sắc tố - piebaldism, bệnh di truyền lặn trên nhiễm sắc thể hiếm gặp khiến cô có chùm tóc bạc trước trán và nhiều mảng da trắng trên ngực, chân.

Theo Cater News, ít nhất 4 thế hệ trong gia đình Rebecca phải sống chung với cơ thể khác biệt do mắc bệnh này.

Từ khi bắt đầu đi học, thiếu nữ người Mỹ thường xuyên bị bạn cùng trường bắt nạt, gọi mỉa mai bằng những cái tên ác ý như “chồn hôi” hay so sánh với các nhân vật kỳ dị của hãng Marvel, Metro đưa tin.

Tinh thần Rebecca bị tổn thương nghiêm trọng. 9X liên tục đòi gia đình đưa tới chỗ bác sĩ để họ xóa đi các mảng da loang lổ. Tuy nhiên, ước mong của cô không thể thành hiện thực.

9X doi doi sau lan dau dien bikini truoc dam dong hinh anh 1

 

Rebecca Heckard trải qua thời ấu thơ đầy nước mắt do cơ thể khác biệt.

Lớn lên, Rebecca cố che vết bớt trên trán bằng lớp trang điểm thật dày, cũng như mặc quần áo dài để các mảng da trắng trên ngực, chân không lộ ra.

“Thật khó để chịu đựng cảm giác bị xa lánh, ghét bỏ, cho là đồ dị biệt. Tôi nhớ lần đầu tiên biết trang điểm, mình đã dùng thỏi son màu nâu tô kín vết bớt trên trán”, Rebecca kể lại.

Video: Rebecca Heckard tự tin với cơ thể khác biệt 

Dù cố gắng giấu mình dưới lớp mỹ phẩm, mỗi lần đứng trước gương, 9X người Mỹ đều cảm thấy không ổn. Đến năm ngoái, khi tròn 20 tuổi, cô quyết định dừng việc che giấu vì quá mệt mỏi.

"Tôi tới Miami cùng một nhóm bạn. Họ chưa từng nhìn thấy khiếm khuyết trên cơ thể mình. Lần đầu tiên tôi dám diện bikini xuống tắm biển, để mặc làn da không đồng màu lộ ra. Thật ngạc nhiên khi mọi người không hề nhìn tôi với ánh mắt lạ lùng, xét nét", Rebecca nhớ lại.

Từ khoảnh khắc đáng nhớ đó, Rebecca Heckard đã giải phóng bản thân. Cô dần thoát khỏi vỏ bọc do chính mình tạo nên và tự tin diện quần short, áo crop top ra đường.

"Năm nay, tôi cảm thấy hạnh phúc, cởi mở và táo bạo hơn. Tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ mọi người", 9X chia sẻ.

9X doi doi sau lan dau dien bikini truoc dam dong hinh anh 2

 

9X doi doi sau lan dau dien bikini truoc dam dong hinh anh 3

 

Từ lần diện bikini đầu tiên mà không bị trêu chọc, Rebecca tự tin khoe ngoại hình khác biệt của mình qua các bức ảnh trên Instagram.

Rebecca hiện là sinh viên ngành Truyền thông và người mẫu sáng giá. Cô được nhiều người yêu mến nhờ các khiếm khuyết mà ngày xưa từng bị lôi ra làm trò đùa.

9X nói: “Khi đứng trước ống kính chụp ảnh mẫu hay biểu diễn thời trang, tôi có thể tự tin phô ra các nét đẹp trên cơ thể. Tôi cố gắng trở nên mạnh mẽ và sống lạc quan hơn bao giờ hết".

Từ cảm giác luôn sợ hãi, trốn chạy, Rebecca giờ cảm thấy mình xinh đẹp, hấp dẫn như bao cô gái trong làng mốt. Thiếu nữ hy vọng truyền cảm hứng cho mọi người dám sống thật với bản thân. 9X còn ấp ủ dự định viết sách.

“Một cô bé có bờm tóc trắng nhắn tin cho tôi qua mạng. Tôi cố gắng giúp em hiểu rằng dù có chuyện gì xảy ra, không cần phải sợ hãi, xấu hổ với những khác biệt trên cơ thể mình", Rebecca tâm sự.

9X doi doi sau lan dau dien bikini truoc dam dong hinh anh 4

 

9X doi doi sau lan dau dien bikini truoc dam dong hinh anh 5

 

9X doi doi sau lan dau dien bikini truoc dam dong hinh anh 6

 

9X doi doi sau lan dau dien bikini truoc dam dong hinh anh 7

 

9X doi doi sau lan dau dien bikini truoc dam dong hinh anh 8

 Rebecca muốn truyền cảm hứng cho mọi người luôn yêu thương, trân trọng bản thân.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn