Ma túy vào học đường, phụ huynh chưa biết phòng chống

Giáo dụcThứ Năm, 03/04/2014 12:58:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều bậc phụ huynh thừa nhận, từ trước đến chưa thực sự hiểu sâu về tệ nạn ma túy, cách phát hiện và phòng tránh sử dụng ma túy trong học đường.

(VTC News) - Nhiều bậc phụ huynh thừa nhận, từ trước đến chưa thực sự hiểu sâu về tệ nạn ma túy, cũng như cách phát hiện và phòng tránh sử dụng ma túy trong học đường.

Sáng 2/4, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ tâm lý cho người nghiện ma túy tổ chức chương trình giao lưu chia sẻ kỹ năng phòng chống ma túy cho giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường THCS Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội).
Tham dự buổi giao lưu này có các đại biểu là cán bộ lãnh đạo quận Thanh Xuân, công an quận Thanh Xuân.
730 học sinh và 50 giáo viên nhà trường tham gia giao lưu, chia sẻ
Theo ông Lê Trung Tuấn - Giám đốc Trung tâm PSD cho biết: Hiện nay ma túy đã xâm nhập vào nhiều trường học và biến tướng dưới nhiều hình thức khác nhau, các thầy cô giáo và phụ huynh rất khó phát hiện,tỉ lệ trung bình học sinh các trường sử dụng ma túy từ 0,3 -0,5%, thậm chí có trường lên đến 9,8%. 
Trong khi đó đa phần học sinh không hiểu biết về ma túy và nhận thức được tác hại của ma túy. Do đó Trung tâm PSD tuyên truyền để nhà trường, phụ huynh nâng cao nhận thức về ma túy, cách phối hợp quản lý, giáo dục để phòng tránh ma túy.
Tại buổi giao lưu, Ông Lê Trung Tuấn đã chia sẻ nhiều thông tin với các bậc phụ huynh tại trường để nâng cao hiểu biết và kĩ năng phòng chống sử dụng ma túy cho con em mình. Nhiều bậc phụ huynh thừa nhận, từ trước đến chưa thực sự nắm được các thông tin về tệ nạn ma túy, cũng như cách phát hiện và phòng tránh sử dụng ma túy trong học đường.
Các phụ huynh tìm hiểu về cách phát hiện, phòng chống ma túy cho con em mình
"Chúng tôi cũng chỉ nghe qua báo đài và căn dặn con mình không được sử dụng, cảnh giác để không bị bạn bè rủ rê sử dụng ma túy, chứ chưa hiểu sâu về tệ nạn này. Quan trọng là cách phát hiện, phòng chống sử dụng mà túy. Nếu phụ huynh có kiến thức tốt thì tôi nghĩ việc phòng chống sử dụng ma túy trong học đường sẽ đạt hiệu quả cao" chị Lê Thị Mai (phụ huynh học sinh trường THCS Khương Đình) chia sẻ.
Phát biểu trong buổi gia lưu này, ông Nguyễn Xuân Lưu - Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã bày tỏ sự ủng hộ và đánh giá rất cao chương trình giao lưu chia sẻ kỹ năng phòng chống ma túy trong học đường. 
"Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền, giao lưu chia sẻ thông tin về phòng chống ma túy tại nhiều trường học trên địa bàn" ông Lưu nói tại buổi giao lưu.

Minh Thúy
Bình luận
vtcnews.vn