Lý do nào khiến HLV Lê Thụy Hải mất chức?

Thể thaoThứ Năm, 23/04/2015 01:32:00 +07:00

Cái tôi quá lớn của HLV Lê Thụy Hải là nguyên nhân dẫn đến những mâu thuẫn trầm trọng giữa ông với phần còn lại của B.Bình Dương.

Cái tôi quá lớn của HLV Lê Thụy Hải là nguyên nhân dẫn đến những mâu thuẫn trầm trọng giữa ông với phần còn lại của B.Bình Dương.

Không được lòng lãnh đạo

Với 3 chức vô địch V.League, HLV Lê Thụy Hải là nhà cầm quân giàu thành tích nhất trên sân cỏ Việt Nam. Nhưng cá tính của vị HLV sinh năm 1946 luôn đặt ông vào thế đối đầu với lãnh đạo của tất cả CLB từng làm việc. Ở Bình Dương hay bất cứ đâu, HLV Lê Thụy Hải luôn đặt ra nguyên tắc bất di bất dịch là ông phải được toàn quyền quyết định về chuyên môn.
HLV Lê Thụy Hải phát ngôn gây sốc
 HLV Lê Thụy Hải phát ngôn gây sốc
Ông Hải “lơ” cũng không sẵn sàng đóng vai “người làm thuê” biết điều và luôn thủ thế “bật” lại lãnh đạo nếu cảm thấy không vừa ý. Việc HLV Lê Thụy Hải bất ngờ chia tay Bình Dương có thể xuất phát từ nhiều lý do, nhưng lý do quan trọng nhất vẫn nằm ở mối quan hệ không êm thấm giữa ông và lãnh đạo đội bóng. Điều này từng có tiền lệ trong quá khứ với không dưới 5 lần ông rời khỏi đất Thủ.


Bị cầu thủ phản ứng và mâu thuẫn với Công Vinh

Cách dùng người của HLV Lê Thụy Hải ở Bình Dương mùa này khiến nhiều cầu thủ cảm thấy bất bình vì cơ hội không được chia sẻ công bằng. Công Vinh hoàn toàn lành lặn và sẵn sàng nhập cuộc nhưng ông Hải luôn cất bản hợp đồng đắt giá của “Chelsea Việt Nam” trên ghế dự bị mà không đưa ra lời giải thích thỏa đáng về chuyên môn.
HLV Lê Thụy Hải không dùng Công Vinh
 HLV Lê Thụy Hải không dùng Công Vinh
Trong khi đó, những cầu thủ được ông quý mến lại thường xuyên được đặc cách có tên trong đội hình xuất phát (Tăng Tuấn, Quang Vinh…), hoặc ngay cả khi vừa trở lại sau chấn thương (trường hợp Trọng Hoàng ở vòng 10). Những phát biểu của Công Vinh về việc anh không muốn hạ thấp giá trị bản thân để tìm kiếm suất đá chính phần nào cũng cho thấy sự không hài lòng của tiền đạo xứ Nghệ.

Mặt khác, việc ông Hải “lơ” thường sử dụng những ngôn từ rất nặng nề, thậm chí “chợ búa”, trong huấn luyện và chỉ đạo thi đấu cũng khiến nhiều học trò bất mãn. Mối quan hệ giữa ông và các cầu thủ Bình Dương ít nhiều bị sứt mẻ vì điều này.

Clip: HLV Miura gọi thêm cầu thủ cho U23 Việt Nam

Bị cổ động viên phản đối

Các cổ động viên Bình Dương đã sốc nặng khi họ mang hoa đến tặng HLV Lê Thụy Hải trước một trận đấu và bị ông xua tay phũ phàng: “Tôi có phải phụ nữ đâu, sao lại tặng hoa”. Cho rằng ông Hải muốn tập trung tối đa trước giờ ra sân, nhóm cổ động viên nán lại chờ đến hết trận vào chúc mừng một lần nữa và lại bị Giám đốc kỹ thuật của Bình Dương… đuổi về.

Tính cách lập dị của HLV Lê Thụy Hải khiến ông chưa bao giờ được các cổ động viên ở CLB bất kỳ nhìn nhận là một nhà cầm quân thân thiện và dễ mến. Họ phục ông về chuyên môn nhưng phản đối về khía cạnh xã giao và ứng xử.
Những phát ngôn và cách ứng xử trên sân cỏ

Những phát biểu của HLV Lê Thụy Hải như: “Không cầu thủ nào của HAGL đủ sức thi đấu cho đội của tôi”, “Tôi không biết Công Phượng là ai”, hoặc “Thuê HLV Miura với giá rẻ thì lấy đâu ra người giỏi”… không phải không có lý của ông.


Nhưng cách phát biểu thẳng thừng không ít lần khiến nhà cầm quân cá tính bị “ném đá”. Bên cạnh đó, những phản ứng của ông trên sân cỏ cũng khiến hình ảnh của Bình Dương bị ảnh hưởng.

Trong nỗ lực trở thành CLB hàng đầu Việt Nam về tính chuyên nghiệp, đội bóng đất Thủ không chỉ cần những màn thể hiện ấn tượng trên sân cỏ mà còn phải xây dựng hình ảnh thu phục thiện cảm của truyền thông, dư luận. Với HLV Lê Thụy Hải, điều đó không được xem là nguyên tắc cần được tôn trọng.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn