Lý do không ngờ giúp Malaysia chỉ thua 2 trận trong 4 năm ở Bukit Jalil

Thể thaoThứ Ba, 11/12/2018 10:10:00 +07:00

Không nhiều đội bóng khiến Malaysia phải nếm trải cảm giác thất bại trên sân vận động Bukit Jalil.

Sân Bukit Jalil là sân vận động quốc gia của Malaysia và được coi là điểm tựa may mắn cho đội tuyển này. Khán đài có sức chứa 8 vạn khán giả luôn tạo nên nguồn sức mạnh tinh thần lớn cho các cầu thủ Malaysia và gây ra sức ép khủng khiếp cho bất cứ đối thủ nào đến làm khách tại đây.

Malaysia rất khó bị đánh bại khi được thi đấu trên sân Bukit Jalil. Lần gần nhất "Hổ Malaya" thua trên sân đấu này là tháng 6/2017, trước Lebanon ở vòng loại Asian Cup. Họ đang có chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại ở Bukit Jalil. Tính xa hơn, từ tháng 11/2014 tức hơn 4 năm liền đội tuyển Malaysia chỉ hai lần thất bại trong các trận đấu chính thức ở SVĐ quốc gia của họ.

Malaysia-celebrate

 Khán đài sân Bukit Jalil luôn là điểm tựa tinh thần lớn cho đội tuyển Malaysia.

Tuy nhiên cần phải nhấn mạnh rằng một trong những nguyên nhân khiến "chảo lửa" lớn thứ hai châu Á giữ được thành tích bất bại là việc Malaysia ít khi sử dụng Bukit Jalil trong những năm gần đây. LĐBĐ Malaysia (FAM) cũng rất biết cách chọn đối thủ để đấu trên sân này.

Cụ thể, trong 2 năm 2015 và 2016, ĐTQG Malaysia chủ yếu đá sân nhà ở Shah Alam trong khi Bukit Jalil tạm đóng cửa để tu sửa phục vụ SEA Games 29. Do đó trong giai đoạn mà "Hổ Malaya" chỉ toàn hòa và thua, thắng duy nhất 1 lần trong 11 trận sân nhà liên tiếp, danh tiếng của "chảo lửa" Bukit Jalil vẫn không bị ảnh hưởng.

Từ năm 2017 khi trở lại sân vận động quốc gia, Malaysia lại hiếm khi chạm trán những đối thủ mạnh tại đây. Đội bóng mạnh nhất đến Malaysia thi đấu là Syria, nhưng đó là trận đấu trên sân Hang Jabat. Tại Bukit Jalil, "Hổ Malaya" chỉ đấu với Lào, Mông Cổ, Fiji hay Bhutan... và việc họ bất bại là điều không bất ngờ.

Minh Anh
Bình luận