Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ: Mối tình nhiều sóng gió

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 26/12/2014 07:52:00 +07:00

Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ dù gặp nhiều trắc trở, sóng gió từ gia đình, trong sự nghiệp nhưng vẫn vô cùng bền chặt, hạnh phúc bên nhau sau hơn 20 năm.

(VTC News) - Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ dù gặp nhiều trắc trở, sóng gió từ gia đình nhưng vẫn vô cùng bền chặt, hạnh phúc sau hơn 20 năm.

Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh là một trong những cặp đôi bền chặt nhất C-biz.  Họ đã có 20 năm hạnh phúc bên nhau và mới chỉ làm đám cưới được 5 năm.

Dù vậy, trong mắt nhau, cả hai đều là những người bạn đời tuyệt vời. Triều Vỹ - Gia Linh là một trong những cặp đôi tiêu tốn nhiều giấy mực nhất thời bấy giờ bởi lẽ cả hai đều là những ngôi sao hạng A làng giải trí Hoa ngữ.

Chuyện tình nhiều sóng gió

Khởi nghiệp từ TVB, Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh đã có một chuyện tình đẹp từ năm 1989. Cả hai đóng cặp trong một bộ phim TVB hồi những năm 80 nhưng ở thời điểm đó, họ vẫn chưa hẹn hò. Sau gần 10 năm, khi cùng đóng trong một vở kịch, họ mới bắt đầu nảy sinh tình cảm.
lưu gia linh lương triều vỹ tăng thiên hoa
Tình tay ba Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ - Tăng Thiên Hoa.
Khi đó, Lương Triều Vỹ đang 'tay trong tay' với Tăng Thiên Hoa. Lưu Gia Linh chính là người đã chen vào chuyện tình này. Mối tình 'tay ba' này gây chấn động làng giải trí C-biz thời đó bởi cả ba đều là những diễn viên có tên tuổi và Lưu Gia Linh chính là bạn thân của Tăng Thiên Hoa.

Gia Linh, khi đó 24 tuổi cũng bất chấp sự phản đối của gia đình, hủy hôn với triệu phú Hứa Tấn Hanh (hiện tại là chồng của Lý Gia Hân) để yêu Lương Triều Vỹ.

Năm 1990, sóng gió xảy ra khi Lưu Gia Linh bị xã hội đen bắt cóc và làm nhục. Đây là một cú sốc tinh thần lớn với Lưu Gia Linh. Lương Triệu Vỹ đã bỏ cả công việc đóng phim để ở bên Lưu Gia Linh: ‘Với tôi cô ấy mới quan trọng. Không đóng phim này, tôi có thể đóng phim khác. Tôi chỉ nghĩ rằng cô ấy cần tôi’, nam diễn viên nói.
lưu gia linh lương triều vỹ 1989
Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ thuở mới hẹn hò.
Và sau này cũng vậy, vào năm 2002 khi những bức ảnh khỏa thân và đoạn băng nhạy cảm của Gia Linh bị phát tán, Triều Vỹ vẫn luôn đồng cam cộng khổ, túc trực bên cạnh Gia Linh để cùng vợ vượt qua cú sốc tinh thần này.

Video Lưu Gia Linh đóng cảnh nóng:


Ngay cả sau khi cưới nhau, Gia Linh cũng vấp phải tin đồn mâu thuẫn với mẹ chồng vì có biểu hiện thân thiết với nhiều bạn khác giới, không chịu sinh con.

Bà nói rằng chưa bao giờ có cảm giác ấm ức với mẹ chồng: ‘Chỉ cần bạn trong sáng, vô tư, người khác sẽ hiểu được bạn’. Đồng thời, Gia Linh cũng chia sẻ những hình ảnh thân thiết bên mẹ chồng, đập tan dư luận.
lưu gia linh lương triều vỹ  mẹ chồng
Lưu Gia Linh thân thiết với mẹ chồng.
Cũng vì vậy mà Gia Linh từng chia sẻ: ‘Trên đời này, khó mà tìm được người nào hiểu tôi đến vậy. Đó là điều làm tôi mãn nguyện hơn tất cả mọi thứ, từ vật chất cho đến các giải thưởng nghệ thuật’. ‘Tôi may mắn khi gặp được người đàn ông này. Bao năm qua chúng tôi luôn đồng hành và cùng trưởng thành. Anh ấy đưa tôi vượt qua những sóng gió’.

Đám cưới hoành tráng trong mơ

Triều Vỹ tiết lộ rằng anh là người nhiều lần cầu hôn Gia Linh nhưng cô vẫn chưa sẵn sàng. Chỉ nhiều năm sau, khi đã nghĩ rằng mình cần có một gia đình, Gia Linh chính là người đề nghị chuyện hôn nhân trước: ‘Sau nhiều năm hẹn hò, tôi cảm thấy hôn nhân là chuyện hệ trọng với người phụ nữ.

Vì vậy, khi Gia Linh đề cập đến chuyện này, tôi đã rất hạnh phúc và ngay lập tức gật đầu đồng ý. Tuyệt hơn là khi Gia Linh chính là người lo liệu toàn bộ đám cưới từ những tiểu tiết nhỏ nhất.’
lưu gia linh lương triều vỹ đám cưới
Đám cưới của hai minh tinh.
Ngày 21/7/2008, Triều Vỹ và Gia Linh làm đám cưới ở một resort Bhutan trước sự chứng kiến của khoảng 100 khách mời.

Đám cưới hoành tráng này tiêu tốn đến 30 triệu USD Hong Kong (khoảng 80 tỷ đồng). Lưu Gia Linh cũng vô cùng hạnh phúc khi được người bạn đời trao cho chiếc nhẫn cưới hiệu Cartier với viên kim cương 12 carat có giá lên đến hơn 25 tỷ đồng.
lưu gia linh lương triều vỹ nhẫn cưới
Nhẫn cưới bạc tỷ của Lưu Gia Linh.
Đám cưới có sự tham gia và biểu diễn của diva Hong Kong Vương Phi, và được chỉ đạo bởi đạo diễn Vương Gia Vệ. Nhiều sao cũng đến dự đám cưới này như Lâm Thanh Hà, Quan Cẩm Bằng, Tăng Chí Vỹ, …Truyền thông xứ Cảng Thơm cũng chi hàng chục ngàn USD để có được những tin ‘nóng’ nhất về đám cưới hoành tráng này.

Bận rộn nhưng luôn nhớ đến nhau

Với Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh là một người vợ luôn vui tươi và thẳng thắn: ‘Cũng như tôi, cô ấy bắt đầu làm việc từ khi còn rất nhỏ để phụ giúp gia đình. Đó là lý do vì sao cô ấy rất trưởng thành và biết cách chăm sóc mọi người.

Cô ấy rất tỉ mẩn, chăm chút nên tôi chẳng phải lo lắng gì cả, tất cả đều một tay Gia Linh lo liệu. Khi tôi về nhà, tôi cảm giác rằng mình đang tận hưởng cuộc sống vô lo vô nghĩ’.


Đều là những minh tinh nổi tiếng và vô cùng bận rộn nên cả hai thường xuyên không thể dành thời gian bên nhau trong những ngày kỷ niệm. Bù lại, họ có những cách thể hiện tình cảm vô cùng đặc biệt.
lưu gia linh lương triều vỹ event
Trong lần kỷ niệm đám cưới lần thứ 5, Tuy vậy, anh đã gửi đến vợ mình một món quà bất ngờ và độc đáo. Anh đã đặt một lẵng hoa khổng lồ và gửi đến tận khách sạn ở Hy Lạp, nơi Gia Linh đang đóng phim, khiến nữ diễn viên không khỏi cảm động.

Lương Triều Vỹ trong Nhất đại tông sư:


Bí quyết tình yêu bền chặt

Hơn 20 năm bên nhau, Triều Vỹ tin rằng bí quyết để chung sống hạnh phúc dài lâu chính là sự tin tưởng và thấu hiểu, tôn trọng lẫn nhau, cho nhau khoảng không riêng. Lưu Gia Linh cũng đồng tình với nhận định này.

Bản thân bà cũng thú nhận rằng mình là người gây ra nhiều lỗi lầm, nhưng Triều Vỹ luôn là người luôn bao dung và nhìn vào những mặt tích cực của vợ. Gia Linh cũng khen chồng mình hết lời rằng Triều Vỹ là một người đàn ông lịch thiệp, chú tâm và chăm chỉ làm việc.
lưu gia linh lương triều vỹ sự kiện
Là một đồng nghiệp, bà cũng rất tôn trọng công việc của chồng ‘Ngay cả khi anh ấy đi quay phim liên tục trong một đến hai năm, tôi cũng chẳng ghé thăm anh ấy. Tôi muốn chồng có khoảng không riêng, và tôi tin rằng anh ấy cần có điều đó để có thể tập trung ở phim trường.’

Triều Vỹ cũng là người rất lãng mạn. Anh nhớ từng ngày kỷ niệm cũng như sinh nhật của Gia Linh. ‘Không có nhiều những sự bất ngờ tùy hứng như hồi trước nữa, nhưng Triều Vỹ luôn tặng hoa cho tôi trong những ngày đặc biệt, và cả những thiệp chúc được chuẩn bị và viết riêng nữa’.

Cuộc sống giản đơn, hạnh phúc

Đằng sau ánh đèn sân khấu và những buổi tiệc hào nhoáng, Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ sống khá bình dị. Thú vui ‘hao tài tốn của’ nhất của họ là rượu vang và trang phục. Triều Vỹ theo đuổi chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, không dầu mỡ và chỉ ăn rau xanh.

Gia Linh Còn đùa rằng ông ăn như một vị sư. Mỗi khi rảnh rỗi, Triều Vỹ thích xem phim và đọc sách để học hỏi thêm về cuộc sống cũng như phục vụ cho công việc diễn xuất của mình.
lưu gia linh lương triều vỹ hạnh phúc
Gia Linh cũng có một cuộc sống viên mãn và thường xuyên gặp gỡ bạn bè để chia sẻ kinh nghiệm sống. Bà thổ lộ rằng ‘Chẳng có gì là ‘sốc’, là bất ngờ trong cuộc sống. Bạn cần phải trân trọng và làm nhiều việc thiện cũng như các công việc khiến bạn vui vẻ.’

Theo nữ minh tinh, để đối mặt với những thách thức của cuộc sống, bạn cần một cái đầu mở để nhanh chóng thích nghi với những thay đổi diễn ra hàng ngày.

Sau 20 năm, vẫn là ‘vợ chồng son’

Tối 7/12 vừa qua, Lưu Gia Linh cũng vừa được chồng tổ chức một sinh nhật hoành tráng tại Grand Hyatt ở Hong Kong với sự tham gia của khoảng 160 khách mời, chủ yếu là các nghệ sỹ nổi tiếng và giới doanh nhân thành đạt.
lưu gia linh lương triều vỹ sinh nhật
Sinh nhật lần thứ 49 của Lưu Gia Linh được Lương Triều Vỹ đích thân tổ chức.
Trong bữa tiệc, Gia Linh và Triều Vỹ mặc lại trang phục từng được cả hai diện tại lễ trao giải Kim Mã năm 1995. Sau gần 20 năm, chiếc váy trong bộ sưu tập Thu Đông 1995 của Christian Dior vẫn đẹp lộng lẫy như chuyện tình của cặp minh tinh.
lưu gia linh lương triều vỹ sau 20 năm
Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ mặc lại những trang phục từng được cả hai sử dụng trong lễ trao giải Kim Mã 1995.
Trong buổi tiệc, bà cũng gửi lời cảm ơn đến người bạn đời của mình cũng như bạn bè và giới truyền thông, rằng họ ‘chính là nguồn dinh dưỡng nuôi tôi sống mỗi ngày, là ánh mặt trời soi sáng tôi vượt qua những cơn bão táp, giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn.’

Video Xuân Bắc hỏi đường Lương Triều Vỹ:


Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn