Lưu Đức Hoa giấu vợ gần 20 năm vì dính líu xã hội đen

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 15/08/2017 07:25:00 +07:00

"Thiên vương" Lưu Đức Hoa từng bị xã hội đen khống chế và đe dọa. Nhiều năm, anh giấu kín đời tư, chưa bao giờ công khai hẹn hò cũng vì ngại chuyên chẳng lành.

Video: Vợ Lưu Đức Hoa đón chồng từ Thái Lan về Hong Kong sau tai nạn 

Hôm 14/8, nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng Đài Loan Mạch Nhược Ngu bất ngờ chia sẻ về đời sống riêng tư của Lưu Đức Hoa trên sóng truyền hình. Theo lời Mạch Nhược Ngu, Thiên vương Hong Kong là người sống kín đáo, ít thích nói chuyện đời tư.

Ngay chuyện kết hôn của anh cũng là sự thật bị che đậy trong gần 20 năm. “Chuyện Hoa Tử (tên thân mật của Lưu Đức Hoa) giấu kín đời tư có liên quan đến giới xã hội đen”, Mạch Nhược Ngu tiết lộ.

Luu Duc Hoa giau vo gan 20 nam vi dinh liu xa hoi den hinh anh 1

Lưu Đức Hoa nhiều năm giấu vợ. Anh chỉ công khai về Chu Lê Thiên vài năm gần đây. 

Lưu Đức Hoa sinh trưởng trong gia đình nghèo khó. Anh đầu quân TVB chấp nhận công việc làm thuê, bán vé, đóng vai khách mời cho đến khi được giao vai chính trong Thần điêu hiệp lữ 1983.

Nhờ phim này, anh vụt sáng thành sao hạng A, vào nhóm Ngũ hổ tướng cùng Miêu Kiều Vỹ, Lương Triều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa và Thang Trấn Nghiệp. Bên cạnh đó, Lưu Đức Hoa còn được phong là một trong Tứ đại Thiên vương Hong Kong.

“Thập niên 1990, xã hội đen hoành hành giới làm phim Hong Kong. Lưu Đức Hoa không thoát khỏi vòng kiểm soát này”, Mạch Nhược Ngu khẳng định. Theo lời ông, có năm Lưu Đức Hoa bị ép đóng phim đến mức bị thương.

Anh bị uy hiếp bằng lời đe dọa: “Nếu không đóng phim, ngươi thích vậy hay để chúng ta tìm ra nơi ở của bạn gái người”. “Vì bảo vệ Chu Lệ Thiên, Lưu Đức Hoa đóng nhiều phim bị chê không có tính nghệ thuật. Anh ấy cũng không dám công bố chuyện tình cảm”, tờ 163 dẫn lời ông Mạch.

Luu Duc Hoa giau vo gan 20 nam vi dinh liu xa hoi den hinh anh 2

 Con gái Lưu Đức Hoa.

Chu Lệ Thiên và Lưu Đức Hoa quen nhau qua sự giới thiệu bạn bè vào cuối thập niên 1980. Lệ Thiên là thiên kim người Malaysia và hâm mộ Lưu Đức Hoa từ lâu. Tình cảm giữa họ nảy sinh dần dần. Thiên vương Hong Kong tâm sự anh yêu nhất ở vợ là sự dịu dàng, nhẫn nại. Cô đã cùng anh vượt qua nhiều thăng trầm.

Thời gian nổi tiếng, Lưu Đức Hoa từng tìm đến việc hợp tác sản xuất phim. Nhưng anh đầu tư đến đâu lỗ tới đó. Nam diễn viên từng phải quay phim liên tục trong hai năm để trang trải nợ nần. “Tài sản trong nhà cũng được mang ra cầm cố. Lưu Đức Hoa từng bán hơn 10 chiếc xe sang”, Mạch Nhược Ngu kể.

Năm 2000, Lưu Đức Hoa định mở rộng sự nghiệp ở Đại lục. Anh nhận được lời mời hợp tác từ Lưu Dũng, tay anh chị có tiếng ở Thẩm Dương. Lưu Đức Hoa được cam kết là sẽ nhận 3 triệu NDT (gần nửa triệu USD) nếu hoàn thành tác phẩm.  

Luu Duc Hoa giau vo gan 20 nam vi dinh liu xa hoi den hinh anh 3

Lưu Đức Hoa phải đóng nhiều phim hạng B vì bị đe dọa. Anh còn nợ nần, phải làm việc cật lực trong hai năm để trả nợ. 

Nhưng không ngờ, sau khi anh làm tròn trách nhiệm của mình lại bị “lật kèo”. “Lưu Dũng năm đó chửi bới lấy cớ Lưu Đức Hoa làm sai ý anh ta nên không trả thù lao. Thậm chí, tên này cho người tấn công, đánh anh đến mức thâm tím mặt mày, đa chấn thương”, tờ Toutiao cho biết.

Người trong giới đều biết Lưu Dũng chỉ chuyển cho Lưu Đức Hoa một nửa số tiền thù lao. Cực chẳng đã, Thiên vương Hong Kong trở về quê nhà. Lưu Đức Hoa đã cầu cứu “trùm xã hội đen” đất Cảng thơm là Hướng Hoa Cường và tài tử có thế lực lớn Nhậm Đạt Hoa ra mặt giúp đỡ.

Tuy nhiên, hai người đều né tránh vì lý do “Lưu Dũng là đại ca ở Đại lục”. Tên này sau đó bị cảnh sát Trung Quốc bắt và lĩnh án tử vào năm 2003. "Khoảng hơn 10 năm nay, Lưu Đức Hoa mới thực sự là người tự do", một nguồn tin khác của tờ 163 khẳng định.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn