Lương “dị”: To gan hơn béo bụng!

Thể thaoThứ Bảy, 22/10/2011 10:53:00 +07:00

(VTC News) – Đá với bất kỳ đối thủ nào, Lương “dị” chịu chơi và quái. Cầu thủ xứ vịt cỏ này bất chấp thể hình bị hạn chế vẫn tay đôi với những gã khổng lồ.

(VTC News) – Độ nhiệt của Lương “dị” thì khỏi bàn cãi rồi, chạy và chạy hùng hục suốt trận. Nếu không vì tình thế thiếu người, thì Lương “dị” hôm qua sẽ đá trọn 90 phút.

Đá với ai cũng thế thôi, luôn thấy một Lương “dị” chịu chơi và quái. Cầu thủ xứ vịt cỏ này bất chấp thể hình hạn chế vẫn hiên ngang tay đôi với những gã khổng lồ cao lênh khênh của U23 Uzbekistan.

Thậm chí, Lương còn đi bóng lắt léo hoặc chạy cắt mặt đối thủ mà không hề vướng phải những cái chân dài chồi ra. Hóm hỉnh hơn nữa là những pha tì đè như bố với con. Đứng chỉ đến ngực cầu thủ bạn, song Lương vẫn đủ sức đè ngửa người ta ra phía sau đề giữ bóng.

Một pha tỳ đè rồi tung người móc bóng của Thành Lương  

Cuối cùng điều ai cũng nhìn thấy trên sân hôm qua là cái sự “to gan” của Thành Lương. Thông thường trước một đội bóng toàn cầu thủ cao hơn mình cả cái đầu thì chúng ta chỉ chơi bóng ngắn, thấp. Đằng này, bóng bổng chúng ta cũng chơi mà chơi đáng sợ là đằng khác.

Tất cả xuất phát từ cái chân trái của Lương “dị”. Đó là những pha đưa bóng vào có chủ đích, bóng đi xoáy khó chịu và bóng tìm đến đồng đội nhiều hơn là đồng đội chạy chỗ tìm bóng. Nhờ đó, đồng đội có cơ hội. Văn Quyết hai lần đánh đầu ngược, một lần khiến thủ thành đối phương phải trổ hết tài mới cứu thua được và một lần thì chỉ còn nước vào lưới nhặt bóng.

Bên cạnh đó, những quả đá phạt góc của U23 Việt Nam cũng có độ sắc, ít nhiều gây khó khăn cho hàng thủ đối phương.

Rõ ràng khả năng chạy chỗ, chọn điểm rơi và sức bật của U23 Việt Nam đã có phần tốt lên rất nhiều dưới thời nhào nặn của ông thầy người Đức. Thành quả từ những bài học tưởng như rất “phủi” là đá “cầu mây” trong các buổi tập chính là đây? Còn Thành Lương, một lần nữa đáng để nhận xét như HLV trưởng của U23 Myanmar: Anh có thể chơi được ở Barca.

Xem độ to gan của Thành Lương:

 
 
 
 
 
 

Đông Quang
Ảnh:Quang Minh

Bình luận
vtcnews.vn