"Lương cho Calisto giống như chuyện cô gái đẹp"

Thể thaoThứ Năm, 04/03/2010 08:39:00 +07:00

(VTC News) - Mức lương mà HLV Calisto được nhận theo thoả thuận trong bản hợp đồng mới là 264.000 USD mỗi năm...

(VTC News) - Mức lương mà HLV Calisto được nhận theo thoả thuận trong bản hợp đồng mới đã ký chiều nay (4/3) là 22.000 USD/tháng, tương đương với 264.000 USD mỗi năm (không tính thuế), tăng 100% so với mức lương mà ông được hưởng từ bản hợp đồng cũ ký kết cách đây 2 năm.

Trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với mức lương nêu trên, đã có rất nhiều ý kiến xung quanh giá trị bản hợp đồng của ông trong đó tâm điểm là mức lương. Có ý kiến cho rằng đó là một mức lương cao so với mặt bằng bóng đá Việt Nam và thuộc diện khá của Thế giới. Cơ sở của sự nhận định này nằm ở một đối chiếu so sánh bảng lương của một số HLV dẫn dắt các đội tuyển tham dự World Cup 2010 mùa hè này do tạp chí Ole của Argentina công bố.

Mức lương của HLV Calisto không phải là thấp nhưng hợp lý. (Ảnh: Quang Minh)

Kết quả là mức lương mà HLV Calisto được hưởng còn cao hơn cả mức lương của HLV Shaibu Amodu (Nigeria), vì ông này chỉ nhận lương là 180.000 USD/năm. Hay hơn HLV trưởng ĐT CHDCND Triều Tiên, Kim Jong Hun khi ông Hun chỉ bỏ túi 250.000 USD/năm.


Ở mặt bằng khu vực Đông Nam Á, mức lương của thầy Tô chính thức vượt qua người đồng nghiệp Peter Withe (20.000 USD/tháng), hiện dẫn dắt ĐT Indonesia và chỉ chịu thua mức lương của cựu HLV người Anh Peter Reid ở ĐT Thái Lan và Bryan Robson hiện tại.


"Các bạn cho rằng lương của tôi cao nhưng hãy xem HLV của ĐT Thái Lan và Indonesia, họ hơn tôi đấy chứ. Cách đây 5 năm, thu nhập của mỗi cầu thủ Việt Nam là bao nhiêu và hiện tại họ đã được hưởng như thế nào? Với tôi, quan trọng là trách nhiệm đi cùng mức lương. Nhận lương cao và mang lại thành tích là hợp lý, còn nhận thấp mà không có thành tích mới là đắt” - HLV Calisto khẳng định.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ bắt tay chúc mừng HLV Calisto. (Ảnh: Quang Minh)

 
Không chỉ mình HLV Calisto cho rằng mức lương đó tương xứng với khả năng và sự cống hiến của ông với bóng đá Việt Nam mà cả người đứng đầu VFF cũng thừa nhận sự hợp lý này.


“Có người hỏi tôi nếu không vì thành công của HLV Calisto tại AFF Cup 2008 thì liệu ông ấy có xứng đáng nhận mức lương cao đó không? Tất nhiên là phải có quá khứ để nói chuyện tương lai chứ. Bây giờ trả lương cao rồi, đòi hỏi ông ấy phải có thành tích cao hơn cũng đúng nhưng chúng ta không nên nhìn nhận như thế” - Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tâm sự sau buổi lễ ký kết hợp đồng.

 

“Xin được nói một câu chuyện vui, chỉ là vui thôi nhé. Một cô gái xinh đẹp ra phố mưu sinh và người ta trả cho cô một mức lương bình thường. Vì xinh đẹp, sau đó cô này thành hoa hậu, vậy thì khi đã thành hoa hậu thì mọi chuyện với cô đã khác đi rất nhiều, những gì người ta phải trả cho công sức lao động của cô cũng sẽ khác đi theo. HLV Calisto cũng vậy và như thế là xứng đáng. Chúng tôi trả lương cao là trả cho cả những cống hiến trong quá khứ của ông ấy…” - Chủ tịch Hỷ cười tươi tâm sự.

 

Sau nhiều thời gian đàm phán và ký kết, 15/3 này, công cuộc đưa bóng đá Việt Nam tiếp tục đứng trên đỉnh cao của khu vực và tiệm cận những sân chơi châu lục sẽ chính thức bắt đầu theo bản hợp đồng mới. Hy vọng với những gì mà VFF đã dành cho HLV Calisto, ông sẽ có thêm những đóng góp để đáp lại sự kỳ vọng từ Liên đoàn và người hâm mộ cả nước. Chúc cho HLV Calisto thành công!


Hà Thành


Theo bạn, liệu thành công trong vụ gia hạn hợp đồng với HLV Calisto có mở ra tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam? Mức lương của ông thầy người Bồ (22.000 USD sau thuế) liệu có quá cao so với các HLV trong khu vực và mặt bằng chung của xã hội? Hãy gửi ý kiến của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn