Lửa chập điện suýt thiêu rụi một công ty tin học

Thời sựChủ Nhật, 09/05/2010 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Do trời nắng nóng, bảo vệ đã sử dụng quạt, sau đó đi ra ngoài quên tắt dẫn đến chập điện và gây cháy lan ra quầy, kho chứa hàng linh kiện điện.

(VTC News) - Do trời nắng nóng, bảo vệ đã sử dụng quạt, sau đó đi ra ngoài quên tắt đã dẫn đến chập điện và gây cháy lan ra quầy, kho chứa hàng linh kiện điện tử gần đó. Rất may ngọn lửa đã được khống chế nhanh chóng sau đó.

Theo đó, vào khoảng 16h40 phút ngày 8/5, một đám khói nghi ngút bốc ra từ tầng 1 của tòa nhà Công ty cổ phần tin học và Công nghệ mới  VITICO số 309 Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng khiến người dân xung quanh hoảng loạn.

Lực lượng cảnh sát PCCC đang nổ lực dập lửa, tránh cháy lan và chập điện sang các khu vực lân cận.

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Cảnh sát PCCC  CA TP Đà Nẵng đã điều 2 xe chữa cháy cùng 8 chiến sĩ đến ngay hiện trường để dập tắt đám cháy, khống chế không cho cháy lan ra xung quanh.

Trước đó, khi phát hiện ngọn lửa, do cửa chính bị khóa trái nên quần chúng nhân dân tại khu vực tổ 9 phường Bình Hiên đã dùng búa, xẻng phá cửa hông để vào đồng thời dùng nước để dập lửa, cho đến khi lực lượng PCCC đưa phương tiện đến thì đám cháy mới hoàn toàn được dập tắt.

Ngọn lửa đã bắt cháy vào quầy lễ tân và lan sang khu vực linh kiện

Tại hiện trường, ông Bùi Tiến Dũng, Giám đốc Cty VITICO cho biết: Vào lúc xảy ra vụ cháy, công ty không có người, chỉ có bảo vệ nên không có thiệt hại về người. Do trời nắng nóng, bảo vệ đã sử dụng quạt, sau đó đi ra ngoài quên tắt đã dẫn đến chập điện và gây cháy lan ra quầy, kho chứa hàng linh kiện điện tử gần đó.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thống kê thiệt hại và tiếp tục điều tra làm rõ.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn