Lũ rút, ngập lụt giảm nhiều tại Nam Trung Bộ

Thời sựThứ Ba, 23/11/2010 01:06:00 +07:00

(VTC News) – Hiện các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên nước đã rút hẳn; các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa mức độ ngập lụt đã giảm nhiều.

(VTC News) – Hiện các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên nước đã rút hẳn; các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa mức độ ngập lụt đã giảm nhiều.

Ban chỉ đạo PCLBTW cho biết, hiện lũ trên các triền sông từ Bình Định đến Khánh Hòa đã xuống và dao động ở mức thấp, hầu hết ở mức dưới báo động I.

Đến 7 sáng nay (23/11) trên chỉ còn sông Kôn tại Thạch Hòa ở mức 6,06m, trên BĐI 0,06m.

Dự báo, ngày hôm nay mực nước ở Nam Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm.

Cũng theo Ban chỉ đạo PCLBTW, về tình hình các hồ chứa thủy lợi, thủy điện các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa hiện đang hoạt động bình thường, hầu hết các hồ đã giảm lưu lượng xả hoặc đã ngừng xả.

Hình ảnh khu phố 3, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên bị lũ bao vây (Ảnh: Báo Phú Yên) 

Về tình hình ngập lụt, hiện các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên nước đã rút hẳn; các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa mức độ ngập lụt đã giảm nhiều, chỉ còn ngập ở một số khu vực thấp, trũng cục bộ.

Theo số liệu công bố trước đó, có tới 26 người chết, 8 người mất tích và 31 người bị thương trong đợt lũ này tại Nam Trung Bộ. Cùng với đó, 9.857 hộ dân phải di dời khỏi nơi ở của mình; 44.384 ngôi nhà bị ngập, hư hại, tốc mái…

Kiều Minh

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin
theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn