Lợi nhuận từ game vượt qua cả phim ảnh tại Anh

Thế giới gameThứ Ba, 31/08/2010 06:02:00 +07:00

(VTC News) – Ngành công nghiệp game trong năm 2010 tại Anh nhiều khả năng còn kiếm được nhiều tiền hơn so với cả những gì phim ảnh có được.

(VTC News) – Ngành công nghiệp game trong năm 2010 tại Anh nhiều khả năng còn kiếm được nhiều tiền hơn so với cả những gì phim ảnh có được.

Năm 2010 đánh dấu một bước nhảy vọt đối với ngành công nghiệp game tại Vương Quốc Anh. Tổng kết đưa ra đã cho thấy những gì ngành công nghiệp game thu được trong năm nay nhiều khả năng còn nhiều hơn so với cả lợi nhuận có được trên thị trường phim ảnh.

Ngành công nghiệp game đang phát triển nhanh chóng và đã trở thành một mũi nhọn đóng góp vào tổng thu nhập của ngành giải trí nói chung trong năm qua. Game ngày nay đã trở thành lựa chọn giải trí hàng đầu cho hàng triệu gia đình tại Anh.

Xếp hàng chờ mua Modern Warfare 2 tại Anh 

Trong 8 tháng đầu năm 2010, doanh thu của ngành công nghiệp game đạt con số 1.73 tỷ Bảng Anh. Con số này vượt xa 1 tỷ Bảng Anh từ lợi nhuận thu được ở các rạp chiếu phim. Nếu tính cả doanh số bán các bộ phim từ DVD và Blu-Ray là 200 triệu Bảng thì lợi nhuận từ ngành công nghiệp phim ảnh vẫn còn thua xa so với ngành công nghiệp game.

Theo như Tom Watson, một quan chức cấp cao trong chính phủ thì ngày nay người Anh đã có cái nhìn khác hơn về game. Họ coi game là một phần rất quan trọng trong cuộc sống. Game đã trở thành một hình thức giải trí phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi.

Theo như những điều tra được tiến hành thì số lượng máy chơi game console được sử dụng tại Anh đã tăng từ 21.5 triệu trong năm 2009 thành 30 triệu trong năm nay. Điều này thể hiện nhu cầu chơi game của người Anh là rất lớn.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn