Lời khai rợn người kẻ giết nam sinh phi tang xác xuống sông

Pháp luậtThứ Tư, 12/03/2014 04:06:00 +07:00

(VTC News) - Để thực hiện ý đồ, An nghiền nát 6 viên thuốc an thần cho vào chai nước ngọt mang đến mời Đạt uống rồi nhắn tin tống tiền mẹ nạn nhân.

Ngay sau khi bị bắt giữ, hung thủ trói chân nam sinh phi tang xác xuống sông bình tĩnh khai nhận hành vi phạm tội man rợ của mình khiến nhiều người chứng kiến không khỏi rùng mình.

Công an có thiếu sót

Ngày 12/3,thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Công an TP.HCM chủ trì cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin sơ bộ về vụ án bắt cóc sát hại nam sinh, phi tang xác xuống sông Sài Gòn gây chấn động dư luận trong những ngày qua.
Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Công an TP.HCM chủ trì buổi gặp gỡ báo chí thông tin về vụ án
Thiếu tướng Phan Anh Minh xác nhận, Nguyễn Kim An (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận, tạm trú quận Tân Bình) chính là hung thủ đã ra tay sát hại nam sinh Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ quận Bình Tân) sau khi không thực hiện được mục đích tống tiền gia đình chị Nguyễn Thị Lệ (mẹ nạn nhân Lưu Vĩnh Đạt).
Theo chị Lệ, đêm 26/2, Đạt đi chơi với An, sau đó bỗng dưng mất tích. Ngày hôm sau chị Lệ có trình báo với cơ quan chức năng cấp phường, quận và phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM nhờ giải cứu Đạt.

Chị Lệ tỏ ra bức xúc, kể từ khi gia đình chị bị kẻ tống tiền đe dọa tính mạng cháu Đạt vì chưa có khả năng cung ứng 500 triệu đồng cho đối tượng, gia đình chị nhiều lần gọi điện báo công an, nhưng không được các cán bộ điều tra hướng dẫn đối phó với kẻ bắt cóc.

Cái chết của cháu Lưu Vĩnh Đạt để lại nổ đau vô cùng lớn cho gia đình và người thân
Thiếu tướng Phan Anh Minh thừa nhận, Công an quận Bình Tân đã có thiếu sót nhất định về quy trình tiếp nhận tin báo của gia đình nạn nhân Đạt. Thế nhưng, sự thiếu sót của cơ quan điều tra còn nhiều yếu tố cần phải được kết luận đúng bản chất vụ án trước khi báo cáo lên Bộ công an.

Trở lại vụ án, thời điểm cháu Đạt bị bắt cóc, đối tượng liên tục gọi điện nhắn tin yêu cầu gia đình chị Lệ nhanh chóng đáp ứng 500 triệu đồng, nếu không sẽ thủ tiêu cháu Đạt. Trong khi gia đình chị Lệ đang lo lắng không biết sự sống chết của Đạt thế nào, thì nhận được hung tin người dân phát hiện xác một học sinh trôi trên sông Sài Gòn.

Trong ngày 4/3, gia đình chị Lệ xuống khu vực cầu Cảng, phường Tân Thuận Đông, quận 7 nhận diện tử thi thì như chết lặng khi phát hiện cháu Đạt tử vong trong tình trạng bị trói hai chân, chứa trong bao tải.

Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác nhận, Đạt tử vong là do ngạt nước, trên người không bị thương tích.

Lời khai rùng rợn của hung thủ

Mở rộng điều tra, công an xác định, hung thủ trong vụ án thủ tiêu nam sinh phi tang xác xuống sông Sài Gòn không ai khác chính là Nguyễn Kim An – người bạn thân thiết với Đạt. An học chung với Đạt tại trường dạy nghề ở quận Tân Bình và Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 6.

Đối diện với điều tra viên, Nguyễn Kim An khai nhận, đêm 26/2, An gọi điện rủ Đạt đến phòng trọ trên địa bàn quận Tân Bình để thảo luận về lịch học sắp tới ở trường. Thời điểm này, An vẫn chưa có ý định bắt cóc Đạt để tổng tiền gia đình chị Lệ.
Có khoảng 100 tin nhắn Nguyễn Kim An nhắn tin tống tiền gia đình chị Nguyễn Thị Lệ.
Đến khi nghe Đạt khoe, gia đình đang giữ một khoản tiền tiết kiệm khá lớn nên An mới nảy sinh ý định bắt cóc Đạt để tống tiền.

Để thực hiện ý đồ, An nghiền nát 6 viên thuốc an thần cho vào chai nước ngọt mang đến mời Đạt uống. Uống được mấy ngụm nước, Đạt hôn mê và bị An khống chế trói chân tay, sau đó gọi điện cho gia đình chị Lệ tống tiền.

Sau nhiều cuộc gọi và khoảng 100 tin nhắn chưa được gia đình chị Lệ đáp ứng, An bịt miệng Đạt lại bỏ vào trong hai bao tải. Sau đó, An dùng xe máy hiệu Mio của Đạt chở Đạt từ phòng trọ đến cầu Phú Mỹ (quận 7) thả xuống sông Sài Gòn.

Qua đấu tranh, công an thu giữ chiếc xe Mio của nạn nhân tại một bãi giữ xe trên đường Thăng Long, quận Bình Tân. Camera tại bãi giữ xe này còn ghi lại hình ảnh An vào gửi xe, nhưng do làm mất vé xe nên không lấy được.

Công an còn thu giữ được chìa khóa chiếc xe Mio của Đạt tại phòng trọ mới của An trên địa bàn quận Tân Bình. Tuy nhiên, chiếc ĐTDĐ mà An lấy của Đạt để nhắn tin tống tiền gia đình chị Lệ vẫn chưa được tìm thấy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ.

Bình luận
vtcnews.vn