Logo mang đậm văn hóa bản địa kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - UAE

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Bảy, 28/10/2023 09:54:50 +07:00
(VTC News) -

Sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa đã được Collective Design Agency đưa vào thiết kế logo 78 năm Quốc khánh Việt Nam và 30 năm ngoại giao Việt Nam - UAE.

Collective Design Agency (CDA) nhận định đây là một logo mang tính lịch sử, đại diện cho tinh thần hữu nghị và biểu trưng quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Do đó, đơn vị hoạch định tạo ra một bản thiết kế vừa hòa hợp với văn hóa hai dân tộc, song vẫn giữ được sự đơn giản và hiện đại để ứng dụng linh hoạt cho sự kiện.

Thiết kế logo cho sự kiện kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - UAE. (Ảnh: CDA)

Thiết kế logo cho sự kiện kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - UAE. (Ảnh: CDA)

Nhóm thiết kế đã sử dụng hình ảnh hai người phụ nữ với trang phục tiêu biểu của hai dân tộc, toát lên phong thái mềm mại và tinh tế, như tinh thần của mối quan hệ đối tác song phương giữa hai quốc gia.

Ngoài hình tượng người phụ nữ, Collective Design Agency đã đưa vào thiết kế các yếu tố bản địa xen kẽ. Đó là hình ảnh hai loài cây biểu tượng gắn liền với nhân dân hai nước. Cây lúa là hình ảnh tượng trưng cho sự thịnh vượng, no đủ của người Việt Nam.

Còn cây Ghaf, một loại cây sa mạc kiên cường và mang tính biểu tượng, biểu thị tinh thần bền bỉ và cội nguồn sâu xa của nền văn hóa UAE.

Cộng đồng người Việt tại UAE chụp ảnh cùng thiết kế của CDA tại sự kiện. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại UAE)

Cộng đồng người Việt tại UAE chụp ảnh cùng thiết kế của CDA tại sự kiện. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại UAE)

"Logo đã kết hợp hiệu quả các yếu tố văn hóa Việt Nam với tinh thần hữu nghị và hợp tác đặc trưng cho mối quan hệ giữa hai dân tộc. Màu sắc rực rỡ, chi tiết phức tạp và biểu tượng sâu sắc được kết hợp trong thiết kế đã thu hút được sự ngưỡng mộ rộng rãi", ông Nguyễn Mạnh Tuấn, đại sứ Việt Nam tại UAE đã viết trong bức thư cảm ơn gửi CDA.

Sự nhìn nhận của đại sứ Việt Nam tại UAE về tầm quan trọng của thiết kế mang tính đại diện, như một phương tiện cầu nối văn hóa giữa hai quốc gia chính là nguồn nội lực và giá trị cốt lõi CDA luôn hướng về.

Một ví dụ ứng dụng trên bìa ấn phẩm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - UAE. (Ảnh: CDA)

Một ví dụ ứng dụng trên bìa ấn phẩm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - UAE. (Ảnh: CDA)

Theo đại sứ, logo do Collective Design Agency thiết kế là một minh chứng cho sự sáng tạo, kỹ năng và sự cống hiến với lĩnh vực thiết kế.

Logo đã thu hút sự chú ý không chỉ của các thành viên đại sứ quán Việt Nam mà còn nhận được sự khen ngợi từ các vị khách tham dự sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tổ chức tối 21/9, tại Nhà hát Quốc gia Abu Dhabi.

Buổi lễ quy tụ các lãnh đạo UAE cùng những người đứng đầu các tập đoàn lớn, nhấn mạnh sự quan trọng của quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Sự kiện cũng nhằm tôn vinh thành tựu kinh tế của Việt Nam và thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, và đầu tư giữa hai bên.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn của UAE trong khu vực ASEAN và ngược lại, UAE cũng là đối tác quan trọng của Việt Nam tại khu vực Trung Đông.

Những dự án nổi bật khác Collective Design Agency từng thực hiện. (Ảnh: CDA)

Những dự án nổi bật khác Collective Design Agency từng thực hiện. (Ảnh: CDA)

Được thành lập vào năm 2020, Collective Design Agency là một đội ngũ sáng tạo hoạt động trên phạm vi toàn cầu, hiện diện tại Hà Nội, TP.HCM và New York. CDA tập trung vào việc kết hợp giữa xây dựng thương hiệu (Branding) và trải nghiệm kỹ thuật số (Digital Experience), đặc biệt chú trọng đến khía cạnh đa văn hóa và tư duy toàn cầu.

Các dịch vụ đa dạng của CDA còn gồm thiết kế web (Website Design), thiết kế in ấn (Packaging Design) hay kể chuyện kỹ thuật số (Digital Story-telling).

Không chỉ đơn thuần thiết kế, CDA đồng hành với tổ chức, doanh nghiệp và thương hiệu nhằm đưa ra những giải pháp xoay quanh con người, phát triển dựa trên công nghệ biến đổi, đồng thời biến tầm nhìn thương hiệu thành những câu chuyện thuyết phục có sức lan tỏa vượt qua biên giới quốc gia.

"Sự tập trung vào tư duy toàn cầu cho phép CDA tạo ra trải nghiệm thương hiệu phù hợp với khán giả trên toàn thế giới và giúp khách hàng xây dựng một hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn