Loài dâu tây kỳ lạ được xem là 'Ngọc trắng' của Nhật bản

Thế giớiThứ Bảy, 24/06/2017 14:04:00 +07:00

Sau 4 năm trồng thử nghiệm, ông Teshima cho ra đời những quả dâu tây vừa to vượt trội so với giống dâu tây thường vừa có màu trắng muốt từ trong ra ngoài.

Loại dâu tây trắng được gọi là “Ngọc trắng”, hay “Shiroi Houseki”, do ông Yasuhito Teshima tạo ra 4 năm trước. Đến nay, nông trại của ông ở tỉnh Saga (Nhật Bản) vẫn là nơi duy nhất trên thế giới sản xuất loại dâu tây đặc biệt này.

4

Loài dâu tây trắng không những có kích thước lớn vượt trội mà còn trắng muốt từ trong ra ngoài.

Teshima cho biết ông mất rất nhiều năm lai tạo các giống dâu tây khác nhau và hoàn thiện kĩ năng nuôi trồng của mình mới có thể cho ra đời những quả dâu tây vừa to vượt trội so với giống dâu tây thường vừa có màu trắng muốt từ trong ra ngoài như vậy.

1

“Ngọc trắng” do ông Yasuhito Teshima tạo ra sau 4 năm trồng thử nghiệm.  

Một trong số những bí quyết trồng được dâu tây Ngọc trắng là giảm lượng ánh sáng Mặt Trời mà chúng nhận được. Điều này sẽ khiến cây sản sinh ra ít chất anthocyanin - loại chất làm hoa quả và rau có được màu sắc tự nhiên của chúng.

Tuy nhiên, ông Yasuhito Teshima chia sẻ rằng suốt 7 năm trời thử nghiệm, kĩ thuật của ông vẫn chưa đạt đến sự hoàn hảo. Đến nay, chỉ có 10% số lượng dâu trồng được có màu trắng, thậm chí chỉ một phần nhỏ trong đó đạt độ trắng như ý. 

Video: Dâu tây trắng có giá "đắt như vàng" ở Nhật Bản

Vì phải bỏ rất nhiều công sức như vật nên đương nhiên những quả dâu tây Ngọc Trắng đạt chất lượng sẽ được bán với giá rất cao. Mỗi quả dâu Ngọc trắng có giá khoảng 10USD (tương đương hơn 200 nghìn đồng).

Trả lời phỏng vấn kênh Great Big Story, ông Teshima mô tả: “Vị của nó có phần sâu lắng, dù không khiến người ta sửng sốt nhưng sẽ cho bạn chút cảm giác bí ẩn. Rồi cuối cùng, bạn mới cảm nhận được vị ngon tuyệt vời của nó”. 

Nguyễn Ly (Nguồn: Oddity Central)
Bình luận
vtcnews.vn