Lộ vũ khí bí mật mới của HLV Miura

Thể thaoThứ Năm, 14/05/2015 08:49:00 +07:00

Sự kết hợp của Văn Quyết-Công Phượng sẽ là vũ khí bí mật của U23 Việt Nam tại SEA Games sắp tới.

Sự kết hợp của Văn Quyết-Công Phượng sẽ là vũ khí bí mật của U23 Việt Nam tại SEA Games sắp tới.

Hai số 10, một của đội tuyển quốc gia, một của tuyển U.23 Việt Nam, đã cùng nhau khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương trong màn đấu tập chiều qua với vai trọng tài thuộc về HLV Miura. Và những người có mặt trên sân tập đã chứng kiến màn thi tài này đều nhận ra rằng, sự vượt trội về mặt kiểm soát bóng của "đội xanh" với sự góp mặt của Văn Quyết và Công Phượng.

Công Phượng
Công Phượng nỗ lực lấy vị trí ở tuyển VN (Ảnh: Hà Thành)
Kể cả khi đối thủ là những người đàn anh hơn về kinh nghiệm, thì Văn Quyết, Công Phượng, với sự giúp sức của Trọng Hoàng phía sau, vẫn dễ dàng kiểm soát bóng và triển khai tấn công một cách áp đảo. Những pha đập nhả được hai cầu thủ này thực hiện khá nhuần nhuyễn. Và như đã tập luyện cùng nhau từ rất lâu, cả hai số 10 này tỏ ra rất ăn ý từ hai bên cánh, tạo thành hai mũi tấn công nguy hiểm và liên tục khiến các "đối thủ" phải nhận phần thiệt.

Trong buổi tập chiều qua, HLV Miura đã để Công Phượng chơi ở vị trí tự do giữa hai đội hình. Chân sút quê Nghệ An có thể tự do phối hợp với bất cứ cầu thủ nào mà anh muốn và chúng tôi quan sát thấy, Văn Quyết chính là đối tác khá ăn ý với Công Phượng.

Cả Văn Quyết lẫn Công Phượng đều có thiên hướng chơi tiền đạo lùi, thích di chuyển tự do và thường xuyên đi bóng xâm nhập vòng cấm từ hai cánh, 2 cầu thủ này cũng đều có khả năng dứt điểm và chớp cơ hội rất tốt.

"Nếu HLV Miura để 2 cái tên này cùng thi đấu trên hàng công của đội tuyển Việt Nam thì chưa biết hàng thủ của đối phương sẽ phải đối mặt với những khó khăn như thế nào", một phóng viên chứng kiến buổi tập chiều nay bình luận.

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn