Lộ diện thủ lĩnh tân sinh viên Học viện Ngoại giao 2019

Giáo dụcChủ Nhật, 27/10/2019 06:10:00 +07:00

Nguyễn Thành Vinh - khoa Chính trị quốc tế và Ngoại giao xuất sắc giành vị trí quán quân của cuộc thi "DAV’s Leaders" Học viện Ngoại giao.

anh10

Học viện Ngoại giao vừa tổ chức đêm chung kết cuộc thi "DAV Deaders 2019" - chương trình tìm kiếm gương mặt đại diện cho tiếng nói của sinh viên toàn khóa, cầu nối giữa sinh viên và giảng viên Học viện. Trải qua 8 mùa để lại nhiều dấu ấn, "DAV Deaders" ngày càng cho thấy tầm quan trọng và độ phủ sóng. Chương trình mùa thứ 9 mang tên "Giao hưởng" như muốn ví von vai trò của người nhạc trưởng trên sân khấu với trách nhiệm chỉ huy và dẫn dắt cả dàn nhạc.

ANH1 (1) 13

Chương trình phải trải qua chặng đường dài để chọn ra top 15 thí sinh xuất sắc bước vào những thử thách của cuộc đua. Cùng với thử thách BTC đặt ra, các thí sinh phải bộc lộ những tài năng của mình trên nhiều khía cạnh, từ sự sắc sảo về tư duy đến khả năng tạo ra sức ảnh hưởng với các bạn trong khoa.

ANH3 (2) 14

Để trở thành 5 đại diện xuất sắc nhất vào vòng chung kết, các thí sinh phải trải qua phần thi “Thuyết trình đề án cá nhân”, phần thuyết trình “Tôi là ai” và phần hoàn thành các câu hỏi từ các sinh viên cùng khóa. Trong phần thi của mình, Nguyễn Lê Khánh Hà – Khối trưởng khoa Truyền thông đối ngoại đưa ra đề án “DAV Creative Study”, truyền cảm hứng và kinh nghiệm trong học tập và làm việc thông qua buổi tiếp xúc với các KOL, influencer.

anh4 (1) 15

Nguyễn Hoàng Vũ - Khối trưởng khoa tiếng Anh K46  thể hiện kỹ năng thuyết trình với đề án “Co – housing” giúp sinh viên nhận được những trải nghiệm về các quốc gia khác, từ đó mở rộng kiến thức của bản thân và tiếp thu những giá trị tốt đẹp từ nước bạn, dựa trên tiêu chí “Hội nhập tốt” theo 5 tiêu chí của “Sinh viên 5 tốt".

ANH5 (1) 4

“Bảo tàng Mảnh Việt” là ý tưởng của Nguyễn Thành Vinh. Đề án hướng đến việc lan tỏa ý thức giữ gìn bản sắc dân tộc, thúc đẩy sinh viên đào sâu vào những giá trị truyền thống của Việt Nam.

anh6 (2) 11

Khối trưởng Kinh tế Quốc tế - Đặng Minh Hằng nhấn mạnh tiêu chí “Thể lực tốt” trong phong trào thi đua “Sinh viên 5 tốt” và thiết kế giải chạy bộ gây quỹ vì môi trường mang tên “Run for life” ở đề án của mình.

anh7 (1) 9

Nguyễn Thế Anh  - chàng Khối trưởng khoa Luật Quốc tế xuất hiện trong phần thi thuyết trình với diện mạo của một chú khủng long xanh, đưa ra đề án với mục đích cải thiện những vấn đề môi trường phát triển từ tiêu chí “Tình nguyện tốt”.

anh8 10

Chung cuộc, hai gương mặt xứng đáng nhất là Nguyễn Lê Khanh Hà – khối trưởng khoa Truyền thông và Văn hóa Đối ngoại và Nguyễn Thành Vinh – khoa Chính trị quốc tế và Ngoại giao lọt vào vòng thi Tranh biện Khóa trưởng.

anh9 8

Là người bốc thăm lá phiếu "phản đối"  với đề tài: “Công việc lãnh đạo là tố chất bẩm sinh chứ không phải do rèn luyện” Khánh Hà đưa ra những lý lẽ sắc bén để phản bác luận điểm của Thành Vinh.

anh11 4

Trước sự phản biện của Khánh Hà, nam sinh khoa Chính trị Quốc tế bảo vệ thành công quan điểm do Ban giám khảo đưa ra.  Bằng lập luận đầy tính thuyết phục, thể hiện quan điểm chặt chẽ và sắc sảo, "công việc lãnh đạo thể hiện qua cái “tâm” của người đứng đầu, phẩm chất của người lãnh đạo đặt lên trên lợi ích cá nhân là điều không phải ai cũng có được”, Nguyễn Thành Vinh xứng đáng trở thành Thủ lĩnh tân sinh viên thứ 9 của Học viện Ngoại giao.

anh12 6

“Danh hiệu này là động lực để em phải cố gắng hơn nữa ở thời gian tới. Trong tương lai, em rất mong muốn thúc đẩy được tinh thần của sinh viên như em trình bày trong phần thi của mình; thông qua việc lan tỏa cách sống tích cực và kết nối mọi người lại với nhau bằng câu chuyện về sự đồng cảm của chính bản thân mình”, Nguyễn Thành Vinh – Tân Khóa trưởng K46 chia sẻ.

Vũ Mai - Ngọc Trâm
Bình luận
vtcnews.vn