Liveshow Tuấn Hưng bị hủy vào phút chót: Lý do đặc biệt là lý do gì?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 07/10/2018 12:01:00 +07:00

Quyết định dừng liveshow của Tuấn Hưng chỉ được ban hành trước giờ diễn ra đúng 1 tiếng 30 phút bởi "lý do đặc biệt", cái lý do này, đúng thật đặc biệt như tên gọi của nó.

Hủy liveshow vì "lý do đặc biệt"

Tối 5/10, hàng nghìn khán giả không thể vào Cung thế thao Quân Ngựa để xem liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của Tuấn Hưng. Tại cổng vào có một biển thông báo bằng chữ viết tay với nội dung "Vì lý do đặc biệt, chương trình ca nhạc Tuấn Hưng tạm thời không biểu diễn".

tuan hung

 Liveshow của Tuấn Hưng bị dừng vào phút chót với "lý do đặc biệt".

Tiếp đó, ban tổ chức đưa ra thông báo: "Do đến 18h chiều nay 5/10/2018, chúng tôi mới nhận được công văn từ Ủy ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình số 1365/TB-UBND do ông Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Quang Trung ký, nội dung thông báo yêu cầu dừng chương trình vì lý do đặc biệt”.

Tức là, quyết dừng liveshow của Tuấn Hưng chỉ được ban hành trước giờ diễn ra đúng 1 tiếng 30 phút bởi "lý do đặc biệt". Cái lý do này, đúng thật đặc biệt như tên gọi của nó.

Nó đặc biệt ở chỗ, từ ngữ này hiếm khi xuất hiện trong ngôn ngữ hành chính.

Nó còn đặc biệt ở chỗ, dù đã giải thích lý do nhưng cuối cùng, cả người tiếp nhận thông báo lẫn công chúng đều không hiểu, rốt cục lý do đó là gì, vì sao liveshow của Tuấn Hưng lại không được phép diễn ra vào đúng giờ chót.

tuan hung 1

 Công văn có một không hai của UNBD quận Ba Đình.

Sau khi UBND quận Ba Đình ra công văn quyết định tạm dừng liveshow của Tuấn Hưng vì "lý do đặc biệt", công an quận Ba Đình lại ra công văn.

Lần này, cơ quan quản lý không dùng cụm từ "lý do đặc biệt" nữa mà đã đưa ra một cái dễ hiểu hơn. Đó là qua buổi kiểm tra vào lúc 9h sáng 5/10, công an quận Ba Đình nhận thấy, địa điểm tại Cung thể thao Quần Ngựa chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được trang bị tại công trình không đảm bảo theo chức năng được thiết kế vận hành.

Nếu đúng là vì lý do này, cơ quan quản lý phải thông báo với Tuấn Hưng và ê-kíp sản xuất trong thời gian sớm nhất. Không thể để tới phút chót, khi mọi công tác chuẩn bị hoàn tất, hàng nghìn khán giả đã đứng tại cổng ra vào của Cung thể thao Quần Ngựa rồi mới ban hành. 

Và hơn nữa, nếu đúng là liveshow của Tuấn Hưng bị dừng vì lý do này, thì thật khó hiểu nếu so với công văn mà đích thân Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình ban hành trước đó. Tại sao cơ quan quản lý không nói luôn lý do về đảm bảo an ninh phòng cháy chữa cháy trong công văn đầu tiên mà phải dùng cụm từ "lý do đặc biệt"?

Phải chăng, công văn của công an quận Ba Đình là cái đến sau? Phải chăng, đó là cách chữa cháy của cơ quản lý khi vấp phải sự phản ứng từ dư luận?

Quyết định của các cơ quan quản lý quận Ba Đình không chỉ khiến Tuấn Hưng, ê-kíp sản xuất và công chúng bất ngờ mà còn khiến chính những người đang hoạt động pháp luật cảm thấy khó hiểu.

Chia sẻ trên truyền thông, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho hay, đêm nhạc Tuấn Hưng xin cấp phép tại Sở Văn hóa, về nguyên tắc, Sở Văn hóa Hà Nội là đơn vị ra quyết định dừng phép cho đêm nhạc này. Nếu vì lý do thật đặc biệt, bất khả kháng, UBND quận Ba Đình có thể yêu cầu dừng, nhưng trước khi yêu cầu phải thông báo với Sở.

Thế nhưng, Sở Văn hóa Hà Nội chỉ có thể biết khi đêm nhạc không thể diễn ra theo đúng thời gian mà mà họ cấp phép cho Tuấn Hưng và ê-kíp sản xuất liveshow.

Như vậy, với bất cứ lý do nào được đưa ra, quyết định ngừng liveshow của Tuấn Hưng vào phút chót của cơ quan quản lý UBND quận Ba Đình đều không hợp tình, hợp lý.

Việc liveshow của Tuấn Hưng bị dừng ở phút chót, có lẽ là hậu quả của việc thực thi pháp luật một cách cảm tính của cơ quan quản lý.

tuan hung 2 3

 Những giọt nước mắt cay đắng và đầy uất ức của Tuấn Hưng khi liveshow bị dừng.

Những hậu quả khôn lường

8h tối 5/10, khi liveshow không thể diễn ra, Tuấn Hưng chỉ biết đứng ra xin lỗi khán giả. Hai tay anh bấu chặt vào song sắt cửa ra vào, mặt cúi gằm xuống đất và bật khóc.

Anh cảm thấy bất lực, cảm thấy có lỗi với hàng nghìn khán giả những người đang đứng cách anh vài bước chân, mất tiền mua vé, bỏ thời gian tới Cung thể thao Quần Ngựa với bao háo hức, chờ đợi nhưng vào phút chót, họ không thể được nghe anh hát.

Thiệt hại của Tuấn Hưng sau quyết định của UBND quận Ba Đình là rất lớn. Nếu là con số tiền mặt, chúng ta có thể thống kê được, đó là hàng tỷ đồng, nhưng những thiệt hại về tinh thần thì không thể đong đếm được.

Tuấn Hưng, vốn nổi tiếng trong showbiz Việt với biệt danh "Ngựa hoang". 20 năm ca hát, Tuấn Hưng luôn xuất hiện ngạo nghễ trước công chúng. Tuấn Hưng không ngại sống với đúng con người thật của mình. Lúc nào, người ta cũng thấy anh thật mạnh mẽ.

Vậy mà, Tuấn Hưng phải bật khóc trước hàng nghìn khán giả, đồng nghiệp khi liveshow của anh không thể diễn ra. Đêm nhạc đánh dấu 20 năm ca hát của Tuấn Hưng, được anh và ê-kíp dành bao nhiêu tâm huyết để nó có thể diễn ra vào đúng sinh nhật anh. Vậy mà, chỉ với một văn bản hành chính, nó bị hoãn vào đúng phút chót.

Tuấn Hưng đau lắm. Anh vừa khóc vừa nói, những tưởng tối 5/10 sẽ là tối vui nhất trong cuộc đời anh, ai ngờ, đó lại là buổi tối cay đắng nhất.

Sau khi liveshow bị hoãn, Tuấn Hưng cũng hoang mang. Anh không biết phải xử lý thế nào đối với hàng nghìn khán giả, những người yêu quý anh, đồng hành cùng anh trong con đường ca hát và đã bỏ tiền ra mua vé liveshow của anh.

Có lẽ, cùng một lúc phải đối diện với quá nhiều vấn đề, Tuấn Hưng gục ngã. Anh phải nhập viện vì đau quặn bụng và nói không thành tiếng. Các bác sĩ cho biết, sức khỏe của Tuấn Hưng hiện nay chủ yếu xuất phát từ việc anh phải suy nghĩ quá nhiều.

tuan hung 4 4

 Liveshow bị hủy, Tuấn Hưng phải nhập viện. (Ảnh: 2 Sao)

Những hậu quả trước mắt từ quyết định ngừng tổ chức liveshow của Tuấn Hưng của cơ quan quản lý UBND quận Ba Đình là điều mà ai cũng nhận thấy. Tuy nhiên, điều nguy hiểm hơn là nếu như sự việc này qua đi, nó sẽ tạo thành tiền lệ để những nơi khác có thể tùy tiện đưa ra những quyết định vào phút chót.

Các ca sĩ tổ chức liveshow riêng sẽ phải phập phồng lo sợ trong mỗi lần tổ chức đêm nhạc riêng. Họ sẽ không thể biết được, đêm nhạc của mình có thể diễn ra hay không, dù họ có được quyết định cho phép tổ chức từ phía cơ quan quản lý trực tiếp.

Còn công chúng, từ nay về sau chắc cũng phải cẩn thận hơn trong việc đi xem liveshow. Hãy chuẩn bị tâm lý, đêm nhạc có thể không được diễn ra vào phút chót, dù họ đã cầm vé trong tay, dù ca sĩ khát khao được hát, và dù đêm nhạc đã được cơ quan quản lý cấp phép trước đó.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn