Liverpool thắng huỷ diệt Porto, sẵn sàng nghênh chiến Barcelona ở bán kết

Thể thaoThứ Năm, 18/04/2019 07:10:00 +07:00

Chiến thắng 4-1 trên sân FC Porto cho thấy sức mạnh huỷ diệt của Liverpool ở Champions League mùa này.

Liverpool vs FC Porto được nhìn nhận là cuộc đối đầu chênh lệch nhất vòng tứ kết Champions League. Cũng ở sân chơi châu Âu mùa trước, Liverpool đã đè bẹp Porto tới 5-0 ngay trên sân Dragao của đối thủ nhờ hattrick bàn thắng của Sadio Mane. Ở trận lượt đi tại Anfield, đội bóng của HLV Jurgen Klopp thắng dễ Porto 2-0 trong thế trận hoàn toàn áp đảo.

Trận lượt về không phải ngoại lệ. Liverpool tự cho phép chơi toan tính hơn khi chỉ cần không thua với cách biệt quá 2 bàn (hoặc thua 2 bàn nhưng ghi được bàn thắng) để đi tiếp. Porto phải dồn lên và liên tục có những cơ hội song các pha dứt điểm trong vòng cấm của của các chân sút chủ nhà đều đi thiếu chính xác. Bên phía đối diện, Liverpool trong pha lên bóng đầu tiên đã có được bàn thắng do công của Sadio Mane từ đường chuyền dọn cỗ của Mohamed Salah.

Salah

 Salah lại toả sáng rực rỡ.

Có bàn thắng sớm, Liverpool tự tin triển khai thế trận phòng ngự phản công với Porto. Phút 64, đến lượt Salah ghi tên mình lên bảng tỷ số sau khi nhẹ nhàng đánh bại Iker Casillas ở pha đối mặt. Dù Eder Militao rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà song không có bất kỳ điều kỳ diệu nào xảy đến với đại diện Bồ Đào Nha.

Roberto Firmino và Virgin Van Dijk ghi bàn ở các phút 77 và 84 để giúp Liverpool kết thúc trận đấu với chiến thắng 4-1. Vượt qua Porto với tổng tỉ số 6-1, Liverpool hiên ngang vào bán kết Champions League ở mùa thứ hai liên tiếp. Đối thủ của thầy trò HLV Klopp là Barcelona - ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn