Liverpool, Man City dắt nhau rời Top 4

Bóng đá AnhThứ Hai, 22/02/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Với trận hòa tẻ nhạt vào đêm qua, Liverpool và Man City đã bị đẩy ra khỏi Top 4. Tottenham đã đánh bại Wigan để vượt lên trên 2 đại gia này.

(VTC News) - Với trận hòa tẻ nhạt vào đêm qua, Liverpool và Man City đã bị đẩy ra khỏi Top 4. Tottenham đã đánh bại Wigan để vượt lên trên 2 đại gia này.

Với sự vắng mặt của chân sút Carlos Tevez (trở về Argentina giải quyết việc riêng), HLV Roberto Mancini cắm chốt duy nhất Adebayor ở phía trê và chân sút người Togo tỏ ra khá đơn độc trong cả trận. Bellamy sau khi công khai “bật” thầy trên sân tập đã được HLV trẻ tha thứ, nhưng vẫn phải ngồi dự bị. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Adam Johnson tiếp tục được ra sân ngay từ đầu.

Cả Liverpool và Man City đều bế tắc về chiến thuật. 

Vào trận với mục tiêu không được phép để thua, cả Liverpool và Man City đều chơi khá cầu toàn, khiến trận đấu trở nên nhạt nhẽo. Liverpool không dám mạo hiểm trên sân một đối thủ mạnh, còn Man xanh cũng không thể áp đặt được lối chơi của mình khi không có được những cá nhân xuất sắc nhất. 2 đội chủ động đá chậm, bóng được chuyền qua lại giữa 2 phần sân nhưng số cú dứt điểm được tung ra là quá ít.

Điểm nổi bật nhất của trận đấu là quyết định tung Fernando Torres vào sân ở phút 75 của HLV Benitez. Chân sút người TBN đã trở lại sau hơn 1 tháng điều trị chấn thương. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi không thể hiện được gì trong 15 phút cuối trận. Bên phía đội chủ nhà, Adebayor đã có được một số cơ hội dứt điểm trong những phút cuối, đáng chú ý là cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ở phút 81. Ngay sau đó, tiền đạo người Togo đã ngã trong vòng cấm sau cú đẩy lộ liễu của Agger nhưng không có quả penalty nào cho anh.

Liverpool có thêm một trận cầu thất vọng. 

Trận hòa nhạt nhẽo này khiến cả Liverpool và Man City lỡ cơ hội vượt mặt đối thủ trực tiếp để chen chân vào Top 4.

Trong trận đấu sau đó, Tottenham đánh bại Wigan 3-0 để trở lại Top 4 với điểm số 46 điểm, ngang bằng Man City nhưng hơn hệ số đối đầu. Aston Villa cũng có chiến thắng đậm đà 5-2 trước Burnley để san bằng cách biệt về điểm với Liverpool. Cuộc đua giành vé thứ tư dự Champions League đang rất hấp dẫn với sự tham gia của 4 CLB Liverpool, Man City, Tottenham, Aston Villa, khoảng cách xa nhất giữa họ chỉ là 1 điểm. Đó là còn chưa kể Everton, Fulham, Birmingham cũng sẵn sàng bứt lên bất cứ lúc nào.

Đội hình thi đấu
Man City: Given, Zabaleta, Kompany, Lescott, Bridge, Wright-Phillips (Bellamy 68'), Ireland (Ibrahim 75'), De Jong, Barry, Adam Johnson, Adebayor.
Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Agger, Insua, Mascherano, Lucas, Maxi (Benayoun 62'), Gerrard, Babel (Torres 75'), Kuyt (Aquilani 86').

Vòng 27 giải ngoại hạng
Thứ Bảy, ngày 20/2
Everton 3-1 MU
(Bilyaletdinov 19', Gosling 76', Rodwell 90' - Berbatov 16')
Wolverhampton 0-2 Chelsea
(Drogba 40' & 67')
Arsenal 2-0 Sunderland
(Bendtner 27', Fabregas pen 90')
West Ham 3-0 Hull
Portsmouth 1-2 Stoke

Chủ Nhật, 21/2
Blackburn 3-0 Bolton
Aston Villa 5-2 Burnley
Fulham 2-1 Birmingham
Man City 0-0 Liverpool
Wigan 0-3 Tottenham

N.Đ
Bình luận
vtcnews.vn