Liverpool 4-2 Burnley: Song sát Mane - Firmino tỏa sáng, Liverpool tiếp tục nuôi mộng vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 10/03/2019 21:32:00 +07:00

Sadio Mane và Roberto Firmino cùng nhau tỏa sáng với hai cú đúp để mang về chiến thắng cho Liverpool trước Burnley.

Bước vào trận đấu, Liverpool đã tạm thời bị Man City bỏ xa 4 điểm. Chính vì thế, thầy trò Jurgen Klopp hiểu rằng, một thất bại sẽ khiến họ nói lời chia tay với giấc mộng vô địch. 

Và khó khăn ngay lập tức đến với đội chủ sân Anfield khi lưới của Alisson rung lên ở phút thứ 6. Người ghi bàn là Westwood với một tình huống gây tranh cãi. 

Bóng từ chân của Westwood bay thẳng vào lưới của Alisson từ chấm phạt góc nhưng pha quay chậm cho thấy có tới hai cầu thủ Burnley đã phạm lỗi với thủ môn Brazil nhưng trọng tài vẫn cương quyết công nhận bàn thắng. 

Sau đó, Liverpool dồn lên tấn công hòng có được bàn gỡ hòa ngay trong hiệp 1. Và không lâu sau, họ có được điều này. 

firmino1919 (1)

 Firmino ghi bàn trở lại. 

Phút 20, Mohamed Salah căng ngang vào phía trong và tạo ra khó khăn để hậu vệ Tarrowski cùng thủ môn Tom Heaton gặp khó khăn và mắc sai lầm để bóng trôi tới Roberto Firmino. Cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống quân bình tỷ số cho Liverpool. 

Ngay sau đó, Sadio Mane có pha dứt điểm đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool ở phút 29. Có được hai bàn thắng, Liverpool chủ động chơi chậm lại. 

Sang đến hiệp 2, họ có thêm bàn thắng thứ ba và người ghi bàn một lần nữa là Firmino. Cầu thủ này thêm một lần nữa có một bàn thắng dễ dàng khi Mohamed Salah đã làm mọi thứ từ đi bóng đến kiến tạo. 

Burnley thi đấu chịu trận nhưng họ cũng bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2. Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Sadio Mane hoàn tất cú đúp và ấn định tỷ số 4-2. 

Thắng 4-2, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City trên bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm ít hơn. Họ tiếp tục nuôi mộng vô địch dù đã đánh mất lợi thế vào tay đối thủ. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn