Linh vật thực sự của World Cup 2010?

Bạn đọc viếtThứ Sáu, 16/07/2010 12:38:00 +07:00

(VTC News) - Một bất ngờ thú vị của World Cup 2010 là sư tử Jakumi - linh vật chính thức đã bị chìm trước "đối thủ" vô cùng nặng kí: "thầy bói bạch tuộc" Paul.

(VTC News) - Một bất ngờ thú vị của World Cup lần này là chú sư tử Jakumi - linh vật chính thức đã bị chìm trước một "đối thủ" vô cùng nặng kí: "thầy bói bạch tuộc" Paul.

Như chúng ta đã biết, cứ mỗi kỳ World Cup thì nước chủ nhà lại mày mò, suy nghĩ về linh vật của một sự kiện trọng đại. World Cup 2010 cũng thế, đó là hình ảnh uy dũng của chú sư tử Jakumi - đại diện cho sự sức mạnh, lòng quả cảm và khí thế mãnh liệt của Châu Phi hoang dại. Thế nhưng, ở World Cup này, có một điều bất ngờ là có thêm 2 ứng viên nữa cạnh tranh gay gắt với chú sư tử: Kèn Vuvuzela và bạch tuộc Paul.

 

 


Đối với nhiều người, có lẽ nếu hỏi họ điều ấn tượng nhất của họ về kỳ World Cup này là gì, thì họ sẽ không ngần ngại trả lời: Quá ồn ào. “Thủ phạm chính” gây ra cái sự ồn ào ấy không ai khác chính là chiếc kèn Vuvuzela có âm thanh pha trộn giữa tiếng ong, tiếng dơi, tiếng muỗi và chút xíu tiếng tù và. Một loại kèn khiến cho những người ở nhà xem TV phải nhức đầu chứ đừng nói đến các cầu thủ. Nhưng đó chỉ là chuyện của vòng loại, sau bao ngày vất vả chịu đựng cái kèn ồn ào của Nam Phi, người hâm mộ và cả cầu thủ đã quen với nó, thậm chí nếu thiếu nó, họ sẽ cảm thấy buồn chán.

 

Đến bây giờ, mọi sự chú ý đều đổ dồn về Đức với chú bạch tuộc Paul – “nhà siêu tiên tri đại tài”. Chú có một tài dự đoán khiến cho mọi thầy bói đã đang và sẽ hành nghề đều phải ghen tị với tỉ lệ chính xác hiện nay là 100%. Nhờ ơn “thầy” phù hộ mà biết bao kẻ tin thầy bây giờ sung sướng bởi chỉ cần bỏ ra ít tiền, đặt theo cửa của thầy thì chắc chắn là bạn sẽ tốn rất nhiều calo để... đếm tiền. Cũng có nhiều kẻ không nghe lời thầy Paul nên tán gia bại sản.

 

Được yêu mến, nhưng thầy Paul cũng là mục tiêu của những kẻ giận cá chém thớt. Những món ăn về bạch tuộc đang thu hút sự chú ý của thực khách tại các nhà hàng. Có lẽ với những ai tò mò thì họ nên thử nếm món bạch tuộc nướng, sẽ rất ngon nếu nướng vừa chín tới và ăn chung với mù tạt. Tất nhiên đừng dại gì nướng Paul nhé, nếu không bạn sẽ gặp ác mộng.

 

Noi gương “thầy” Paul, những con thú khác cũng muốn điền tên mình lên mặt báo hay thị trường cá cược. Liên tục các “thầy” khắp năm châu: Cá heo, vẹt, voi, khỉ, trăn… trổ tài.

 

Xem ra, chú sư tử linh vật không còn “linh” nữa, mà có lẽ Paul mới chính là linh vật thật sự ở World Cup này bởi sự linh nghiệm của chú.



Lê Việt Cường


Còn bạn, bạn nghĩ sao về "hiện tượng" Paul ở World Cup lần này? 


Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”. Mời bạn đọc tiếp tục gửi những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup, để nhận được những giải thưởng thú vị từ BBT. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn