Lĩnh án 30 tháng tù vì nghe lời vợ, hại chết bác ruột

Pháp luậtChủ Nhật, 10/06/2018 06:30:00 +07:00

Nghe lời vợ kể lại rằng bà ngoại bị bác ruột đánh, Thắng cãi vã với bác dẫn đến xô xát làm người bác thiệt mạng.

Ngày 8/6, TAND huyện Khoái Châu, Hưng Yên diễn ra vụ xét xử công khai bị cáo Vũ Quyết Thắng (SN 1990) với tội danh Vô ý làm chết người.

Theo cáo trạng của VKS huyện Khoái Châu, do Vũ Quyết Thắng nghe lời vợ là Nguyễn Thị Linh (SN 1990) kể lại rằng bà Nguyễn Thị Xu (bà ngoại của Thắng) bị ông Nguyễn Văn Định (bác ruột của Thắng) chửi và đánh.

Hồ sơ điều tra - 30 tháng tù cho thủ phạm hại chết bác ruột, gia đình nạn nhân bất bình

Bị cáo Vũ Quyết Thắng.

Quá bức xúc nên khoảng 16h10 ngày 8/4/2017, Thắng đã phóng xe máy đến nhà bà Xu để thăm và hỏi chuyện ông Định đánh bà Xu như thế nào. Vì nhà bà Xu và ông Định sát nhau nên khi Thắng hỏi, bà Xu không nói chỉ bảo Thắng đi về.

Tuy nhiên, Thắng không về ngay mà ra ngoài hút thuốc nên một lúc sau xảy ra việc cãi vã dẫn đến xô xát giữa Thắng và ông Định. Hậu quả làm cho ông Định thiệt mạng.

Hồ sơ điều tra - 30 tháng tù cho thủ phạm hại chết bác ruột, gia đình nạn nhân bất bình (Hình 2).

 Phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Quyết Thắng.

Các con nạn nhân cùng bà Lê Thị Sợi tỏ thái độ bất bình, không đồng ý và cho rằng bị cáo Thắng đang giả tạo ăn năn để mong được giảm nhẹ tội.

Thắng đã thành khẩn khai báo trước pháp luật và thừa nhận hành vi sai trái của mình. Khi được chủ tọa phiên tòa cho nói lời sau cuối, bị cáo Thắng đã xin gia đình bà Lê Thị Sợi (vợ của ông Định) tha thứ và mong cho cơ hội làm lại vì còn phải nuôi 2 con nhỏ.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (con gái ông Định) cho biết: "Từ trước đến giờ, bị cáo Thắng chưa bao giờ gọi bố tôi là bác, chỉ gọi là con chó này, con chó kia. Thắng cùng gia đình đã nhiều lần đến đe dọa và hành hung bố mẹ tôi. Nên gia đình chúng tôi không thể chấp nhận lời tha thứ của Thắng."

Kết thúc phiên tòa, bị cáo Thắng phải chịu mức án 30 tháng tù nhưng được quản thúc tại địa phương, thử thách trong vòng 5 năm và phải bồi thường gia đình bà Sợi số tiền mai táng phí là hơn 130 triệu đồng với tội danh Vô ý làm chết người.

Sau khi phiên tòa diễn ra, gia đình bị hại tỏ thái độ vô cùng bức xúc và không bằng lòng với bản án mà Tòa án Nhân dân huyện Khoái Châu đưa ra với bị cáo. Họ cho rằng bản án là đúng người nhưng chưa đúng tội và nói sẽ tiếp tục khiếu kiện lên Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên.

Video: Công an công bố vụ giết người, đốt xác phi tang ở Hà Nội

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn