Lĩnh 3 năm tù vì giao người không có bằng lái điều khiển sà lan

Pháp luậtThứ Bảy, 18/06/2016 07:08:00 +07:00

Biết phụ lái không có bằng nhưng Thanh vẫn giao sà lan cho người này điều khiển dẫn đến đâm hỏng cầu Bà Sáu (TP.HCM).

Ngày 17/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên y án 4 năm tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” đối với bị cáo Lê Hữu Danh (SN 1985); phạt 3 năm tù tội “Điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy” đối với Nguyễn Tấn Thanh (SN 1979).

cáo

 Hai bị cáo trước vành móng ngựa

Ngoài ra, HĐXX buộc bị cáo Thanh và chủ phương tiện bồi thường cho Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP) hơn 1,4 tỉ đồng.

Theo cáo trạng, Thanh được Nguyễn Quốc Khánh, chủ sà lan, thuê điều khiển sà lan, tiền công 20 triệu đồng/tháng. Thanh thuê lại Danh 5 triệu đồng/tháng làm phụ lái.

Sáng 25/10/2013, Thanh neo đậu sà lan tại bãi đá ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM để lên bờ điều trị vết thương. Tại đây, Thanh đã giao cho Danh trông coi sà lan với đồ đạc.

Khoảng 9h30’, Danh thấy sà lan có hiện tượng cài mỏ neo không bám đất nên điều khiển sà lan với ý định quay mỏ neo lên.

Khi lưu thông xuôi dòng đến gần cầu Bà Sáu, Thanh phát hiện nóc ca bin sà lan cao hơn khoang thông thuyền của cầu nên trả số máy động cơ để lùi lại.

Lúc này, sà lan bất ngờ tắt máy, không khởi động lại được, sà lan lao về phía trước và đâm vào cầu trên dẫn đến tai nạn hư hỏng cầu. Vụ tai nạn khiến Danh bị thương được người dân đưa cấp cứu. 

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định Danh không có bằng lái nhưng vẫn điều khiển sà lan. Còn Thanh tự ý giao sà lan cho người không có bằng lái dẫn đến gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Video: Cần cẩu sập vào nhà tập thể, cư dân chạy toán loạn

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn