Liên tiếp phát hiện xe khách chở thịt thối

Thời sựThứ Bảy, 07/04/2012 07:22:00 +07:00

(VTC News) – Liên tiếp trong thời gian vừa qua, lực lượng chức năng đã bắt giữ trên các xe khách vận chuyển trái phép thịt lợn không rõ nguồn gốc đã hôi thối…

VTC News) – Liên tiếp trong thời gian vừa qua, lực lượng chức năng đã bắt giữ trên các xe khách vận chuyển trái phép thịt lợn không rõ nguồn gốc đã hôi thối…
Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 6/4, trên QL 1A thuộc địa phận phường Phú Hải (TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Phòng Cảnh sát Môi trường phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ xe khách BKS 18T – 3402 do Trần Quang Huy (SN 1980, trú tại tỉnh Nam Định) vì đã vận chuyển thịt lợn đã bốc mùi hôi thối.

Cơ quan chức năng bắt giữ xe chở thịt hôi thối. 

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe đang vận chuyển 300kg thịt lợn không rõ nguồn gốc được đựng trong 4 thùng xốp. Chủ xe không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên.
Theo khai nhận, số thịt lợn thối trên trên được thuê chở từ tỉnh Nam Định vào huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) để tiêu thụ.  
Trước đó, trên QL 1A thuộc địa phận xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch), phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã phát hiện và bắt giữ xe khách đang chạy theo hướng Bắc – Nam mang BKS 49X – 0827 do Bùi Trọng Môn (trú tại tỉnh Lâm Đồng) vận chuyển gần 500 kg thịt lợn thối không rõ nguồn gốc.
Số thịt trên được đựng trong 7 thùng xốp và giấu vào khoang chứa hành lý dưới gầm xe khách. 
Tài xế khai nhận số thịt lợn trên được chở từ Nam Định vào Lâm Đồng để tiêu thụ.
Tại Quảng Trị, ngày 4/4, trên tuyến QL 1A thuộc địa phận xã Gio Quang (huyện Gio Linh), lực lượng CSGT vừa bắt giữ trên xe khách 47 chỗ BKS 17K - 4634 đang vận chuyển khoảng 500 kg mỡ heo và heo con đựng trong các thùng xốp đang bốc mùi hôi thối.
Xe do Trần Văn Bội (SN 1961, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) điều khiển đang chạy theo hướng Bắc – Nam.
Số thực phẩm trên được đựng trong các thùng xốp đã bốc mùi hôi thối, chủ nhân không chứng minh được nguồn gốc hợp lệ.  
Theo khai nhận, số hàng trên được chở vào Nam để tiêu thụ.
Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị cũng đã phát hiện 1,6 tấn nội tạng lợn thối tại xã Tân Liên (huyện Hướng Hóa) được đựng trong các hộp xốp dán keo và chuẩn bị đem sang Lào tiêu thụ.
Sau khi lập biên bản vi phạm, các cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy số thực phẩm đã bốc mùi hôi thối trên theo quy định của pháp luật
Tâm Huyền

Bình luận
vtcnews.vn