Liên tiếp 3 máy bay từ Triều Tiên lên đường tới Singapore, bao gồm cả chuyên cơ của ông Kim Jong-un

Thế giớiChủ Nhật, 10/06/2018 12:45:00 +07:00

Chuyên cơ riêng Ilyushin IL-62M của ông Kim Jong-un được cho là đang trên đường bay tới Singapore sau khi xuất phát từ Bình Nhưỡng vào sáng 10/6, theo trang web theo dõi hành trình bay FlightRadar 24.

NK News cho hay chiếc IL62 P-885  xuất hiện ở phía Đông Bắc Triều Tiên sáng 10/6 trong một thời gian ngắn rồi biến mất khỏi màn hình theo dõi của FlightRadar 24 sau khi di chuyển vào không phận Trung Quốc. Đây là chiếc máy bay từng được nhà lãnh đạo Kim Jong-un sử dụng trong chuyến công du tới Đại Liên, Trung Quốc hồi tháng 5 vừa qua. 

KJU-personal-jet-675x368

Chuyên cơ riêng của ông Kim Jong-un. (Ảnh: NK News) 

Trong khi đó, Reuters hôm 10/6 đưa tin một chiếc máy bay chở hàng IL-76 đã bay từ Bình Nhưỡng, dừng tiếp nhiên liệu ở Quảng Châu, Trung Quốc sau đó tiếp tục bay tới Singapore. Bình Nhưỡng từng sử dụng chiếc IL-76 này để vận chuyển chiếc Mercedes Benz của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến công du tới Đại Liên, Trung Quốc. 

Dữ liệu từ FlightRadar 24 cũng cho thấy bên cạnh IL62 và IL-76, chiếc Boeing 747-4J6 của Air China cũng đang trên đường di chuyển tới Singapore sau khi hạ cánh kín đáo xuống sân bay Bình Nhưỡng vào khoảng 8h30 sáng 10/6. Chiếc phi cơ này được cho là chở theo lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Hôm 9/6, một chiếc Airbus A330 của Air China, được cho là chở theo phái đoàn tiền trạm Triều Tiên tới chuẩn bị cho chuyến đi của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bay từ Bình Nhưỡng và hạ cánh xuống Singapore vào 16h22, SMCP đưa tin. 

SCMP hôm 8/6 dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết Bắc Kinh sẽ hỗ trợ chuyển công du của ông Kim bằng cách gửi các chiến đấu cơ hộ tống máy bay của ông Kim Jong Un trên đường tới Singapore.

"Nếu Trung Quốc gửi máy bay hộ tống, nó có thể là thông điệp gửi tới liên minh Mỹ-Hàn rằng Trung Quốc đang ủng hộ chính quyền của ông Kim", nguồn tin này cho biết. 

Video: Chuyên cơ chở Thủ tướng Nhật rơi linh kiện khi bay

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn