Leo lên "xe buýt tình yêu" đi tìm một nửa

PhimThứ Bảy, 28/08/2010 10:18:00 +07:00

(VTC News) - Xe buýt hoàn toàn miễn phí cho những ai độc thân, lộ trình chuyến xe là đi "từ trái tim đến trái tim" được lên lịch bởi vị thần tình yêu Cupid...

(VTC News) - Sau gần một tháng lăn bánh, chiếc xe buýt đặc biệt với mục đích đưa những trái tim cô đơn lại gần nhau hơn đã trở nên nổi tiếng ở Trung Quốc.

Zhang Peng, người tổ chức dịch vụ "xe buýt tình yêu", cho biết chiếc xe buýt này bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 26/07 và miễn phí cho những ai độc thân. Có hơn 100 người đã đặt chỗ online nhưng chỉ khoảng 1/3 trong số đó là chịu "xuất đầu lộ diện" đi trên chiếc xe buýt. "Trung bình mỗi ngày chúng tôi chỉ có khoảng 5 hành khách đi trên chiếc "xe buýt tình yêu" này. Tôi nghĩ tình trạng ế ẩm này là do đây là một ý tưởng khá mới lạ nên nhiều người còn nghi ngờ không dám thử sức", Zhang chia sẻ, "nhưng tình hình sẽ thay đổi thôi vì chúng tôi đã thu hút được sự chú ý của truyền thông báo chí cũng như một số công ty muốn hợp tác".

 

Hành trình chuyến xe buýt mang tên "Tình yêu trên con đường Third Ring" bắt đầu khởi hành từ bến xe buýt số 944 ở quận Xicheng (Trung Quốc) lúc 5h chiều mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu, đi vòng quanh con đường Third Ring trước khi quay về bến cũ. Cả lộ trình chiếc xe buýt này mất khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Vé xe buýt hoàn toàn miễn phí cho những ai còn độc thân và được đặt trước trên trang web nanbeituan.com. Chiếc vé được thiết kế giống như một chiếc vé đi xe lửa nhưng đặc biệt ở dòng chữ được ghi là lời nhắn gửi của thần Cupid, vị thần tình yêu: "Xe buýt số 520 - từ trái tim đến trái tim". Khi leo lên chiếc xe buýt này, bạn cũng sẽ làm quen với một số quy tắc đặc biệt: những hành khách nữ không được ngồi chung với nhau mà phải ngồi đơn lẻ và những hành khách nam phải đổi chỗ ngồi sau mỗi 7 phút. Phụ nữ được quyền chọn lựa xem có muốn ngồi cạnh anh chàng nào đó hay không bằng cách giơ tấm bảng có dấu khoanh tròn (đồng ý) hoặc dấu gạch chéo "x" (từ chối).

"Tôi không có ý định đi nhờ xe nhưng là do hôm đó tôi phải quay lại bến để đón một chiếc xe khác về nhà. Và tôi phát hiện ra ngồi trên chiếc xe buýt này cũng thú vị lắm vì bạn có thể trò chuyện cùng những người bạn mới sau một ngày làm việc căng thẳng" -  một phụ nữ 28 tuổi từng đi trên "xe buýt tình yêu" chia sẻ.

Gong Xiaoxue, người nảy ra ý tưởng về chiếc "xe buýt tình yêu", cho biết ý tưởng đến với cô một ngày khi đang đứng chờ xe buýt: "Tôi thấy rất nhiều người nóng lòng đứng chờ xe buýt tới mà không ai nói với ai lời nào. Thật lạnh lùng làm sao bởi chúng ta mải mê chat chit online trên thế giới ảo mà ngoài đời thật chúng ta hoàn toàn là những người xa lạ". Và cô muốn tận dụng khoảng thời gian ít ỏi trên xe buýt để mọi người có thể giao tiếp, chuyện trò với nhau, có thể họ sẽ tìm ra được một người tâm đầu ý hợp với mình.

Nhãn hiệu áo cưới Nanako cho biết sẽ tài trợ 30 chiếc áo cưới miễn phí dành cho 30 người phụ nữ đầu tiên đi trên chiếc xe buýt này trong tuần lễ bắt đầu từ ngày 23/08. Chi phí để duy trì hoạt động xe buýt này là khoảng 10.000 yuan mỗi tháng và được trang web nanbeituan.com chi trả. Zhang Peng cho biết "xe buýt tình yêu" sẽ còn hoạt động trong một thời gian dài và họ vẫn chưa nghĩ đến chuyện thu phí tại thời điểm này.

Thiên Ý(theo China)
Bình luận
vtcnews.vn