Lén mang xác con mang đi xét nghiệm, bố mẹ học viên quân đội phát hiện sự thật khủng khiếp

Thế giớiThứ Sáu, 24/11/2017 16:03:00 +07:00

Gia đình của một học viên học viện quân đội Thái Lan lén mang xác con mang đi xét nghiệm và không khỏi sốc trước kết quả mà mình nhận được.

Cách đây vài ngày, gia đình của Phakhapong Tanyakan bàng hoàng nhận được thông tin cậu sinh viên năm nhất của Học viện quân đội Hoàng gia Thái Lan chết vì ngừng tim đột ngột vào ngày 17/10.

Nhưng bố mẹ Tanyakan không thể không hoài nghi về cái chết của con trai mình khi tất cả những gì mà họ nhận được chỉ là một tờ giấy báo tử đề cập nguyên nhân tử vong. 

b4d53c645e712c1f826a8f21ff89259d

Phakhapong Tanyakan. (Ảnh: Supplied) 

Sự nghi ngờ của cha mẹ chàng trai càng rõ ràng khi trước đó Tanyakan từng kể với bố về việc bị sinh viên năm cuối trừng phạt. Hình phạt có lần nặng tới mức tim cậu ngừng đập trong một thời gian ngắn. Trong khi bà Sukanya, mẹ nạn nhân nói con trai bà từng bị phạt trồng cây chuối và phải cần hồi sức tim phổi mới có thể tỉnh lại.

Các thông tin này thôi thúc họ lén giấu xác con mình mang đi xét nghiệm trong khi mọi người tham gia vào lễ tang của Tanyakan với chiếc quan tài trống rỗng ở chùa Wiwekaram.

Kết quả xét nghiệm khiến gia đình không khỏi bàng hoàng, Tanyakan bị gãy xương sườn; xuất hiện nhiều vết bầm trên cơ thể; não, tim, dạ dày, bàng quang bị lấy ra khỏi cơ thể. Riêng phần não được độn bằng giấy thay thế.

Gia đình học viên quân đội Thái Lan nghi ngờ con trai họ có thể bị đánh đập dã man dẫn tới tử vong và bị lấy mất nội tạng để nhằm xóa bỏ dấu vết vụ bạo hành.

Tuy nhiên, Tư lệnh tối cao quân đội Thái Lan Thanchaiyan Srisuwan phản đối suy đoán này. Ông khẳng định từng nhiều lần thông báo với gia đình Tanyakan về việc đưa xác của học viên này tới xét nghiệm tại Bệnh viện Phra Mongkutklao, nơi các chuyên gia khám nghiệm y khoa lấy các bộ phận trên cơ thể để xét nghiệm.

Mặc dù vậy, gia đình của Tanyakan nói họ vẫn chưa đưa ra lời buộc tội hay tố cáo nào, điều họ muốn giờ đây là quân đội bắt tay vào điều tra để đưa ra lời giải thích rõ ràng về cái chết của con trai họ.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn