Lê Huỳnh Đức gặp "thứ dữ" tại tứ kết AFC Cup

Thể thaoThứ Tư, 26/05/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Theo kết quả bốc thăm mới nhất của AFC, SHB Đà Nẵng sẽ phải đối đầu với đối thủ rất mạnh đến từ Bahrain, CLB Al Riffa.

(VTC News) - Chiều qua (25/5), tại Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm, xếp lịch các cặp đấu ở vòng Tứ kết AFC Cup 2010. ĐKVĐ V.League SHB Đà Nẵng có được kết quả bốc thăm không mấy thuận lợi, khi phải “đụng” một CLB rất mạnh đến từ Tây Á là Al Riffa của Bahrain.


Sau vòng đấu bảng, SHB Đà Nẵng xếp thứ nhất tại bảng H khi có được 4 trận thắng, 2 trận hòa và giành 14 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Cảng Thái Lan 3 điểm.

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang đứng trước thử thách rất lớn đến từ Tây Á. (Ảnh: Quang Minh) 

Tại vòng 1/16 diễn ra ngày 12/5 vừa qua, đội bóng bên bờ sông Hàn tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại đối thủ đồng hương là Becamex Bình Dương với tỷ số 4-3, để lần đầu tiên lọt vào tới Tứ kết tại đấu trường Châu Á.

Góp mặt tại vòng đấu tứ kết này, ngoài SHB Đà Nẵng còn có 7 đội bóng khác là Al Ittihad và Al Karamah (Syrie), Al Qadsia và Kazma (Kuwait), Muang Thong và Cảng Thái (Thái Lan), Al Riffa (Bahrain).

Theo nhận định của giới chuyên môn trước khi diễn ra lễ bốc thăm này, nếu thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải gặp bất cứ một đại diện nào đến từ Tây Á, họ đều phải đối mặt với những bất lợi rất lớn như trường hợp của Becamex Bình Dương thời điểm năm 2009.

“Cầu không được, ước chẳng thấy”, SHB Đà Nẵng đã không thể thoát các CLB Tây Á. Trong những lá thăm may rủi, đối thủ của họ được xác định là Al Riffa, một đội bóng rất mạnh và giàu truyền thống của Bahrain.

Tại vòng đấu bảng, Al Riffa xếp thứ 2 tại bảng E với 13 điểm, kém đội xếp thứ nhất là Al Rayyan (Qatar) 2 điểm. Tại vòng 1/6, ĐKVĐ Bahrain còn thi đấu rất ấn tượng khi đánh bại đội chủ nhà South China (Hong Kong) với tỷ số 3-1 và hiên ngang lọt vào Tứ kết.

Đây thực sự là thử thách rất lớn đối với đại diện duy nhất còn lại của BĐVN là SHB Đà Nẵng. Theo lịch thi đấu của AFC, thầy trò Lê Huỳnh Đức phải đá trận lượt đi trên sân của Al Riffa ngày 14/9, và trận lượt về trên sân Chi Lăng vào ngày 21/9/2010.

Kết quả bốc thăm Tứ kết AFC Cup 2010
Al Riffa (Bahrain) - SHB Đà Nẵng (Việt Nam)
Al Karamah (Syrie) - Muang Thong United (Thái Lan)
Cảng Thái (Thái Lan) - Al Qadsia (Kuwait)
Al Ittihad (Syrie) - Kazma (Kuwait)


Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn