LĐBĐ Thái Lan ký xong hợp đồng với HLV Nhật Bản, giao nhiệm vụ như HLV Park Hang Seo

Thể thaoThứ Tư, 17/07/2019 14:24:00 +07:00

Sau nhiều ngày trì hoãn, LĐBĐ Thái Lan cuối cùng cũng thuyết phục được HLV Akira Nishino ký hợp đồng.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo bổ nhiệm HLV Akira Nishino làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23. Đây là lần hiếm hoi trong nhiều năm qua bóng đá Thái Lan có một HLV trưởng kiêm nhiệm hai đội tuyển giống như trường hợp giữa HLV Park Hang Seo và VFF. 

Thời hạn hợp đồng của ông Nishino chưa được hé lộ. Thông báo của FAT chỉ nhắc đến 3 giải đấu là vòng loại World Cup 2022, SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á. Đây là những đấu trường quan trọng của đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan trong vòng 1 năm tới.

akira

 HLV Nishino dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Ông Nishino là HLV ngoại người châu Á đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Nhà cầm quân 64 tuổi là một HLV nổi tiếng của Nhật Bản, từng hai lần nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của J-League và một lần được bầu là HLV hay nhất châu Á. 

Năm 2018, HLV Nishino từng giúp đội tuyển Nhật Bản vào đến vòng 1/8 World Cup dù chỉ đóng vai trò là HLV trưởng tạm quyền. Đội tuyển có biệt danh "Samurai xanh" dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino thậm chí suýt đánh bại cả đội tuyển Bỉ.

LĐBĐ Thái Lan và HLV Nishino gặp gỡ từ cuối tháng 6. Khi đó FAT thông báo cựu HLV trưởng tuyển Nhật Bản đã đồng ý ngồi vào ghế "thuyền trưởng" của đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên ngay khi trở về nước, HLV Nishino phủ nhận điều đó và khẳng định chưa ký vào bản hợp đồng nào cả.

Trong khoảng 2 tuần gần đây truyền thông Thái Lan nhiều lần đăng tin bóc mẽ HLV Nishino, rằng ông đòi lương quá cao và thành tích của ông trong hồ sơ không đúng với thực tế. Cuối cùng sau nhiều ngày trì hoãn, FAT một lần nữa thông báo ký hợp đồng thành công với HLV người Nhật Bản.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn