Lầu Năm Góc thử nghiệm thành công tên lửa mới có khả năng tấn công từ xa

Thế giớiThứ Bảy, 16/12/2017 11:30:00 +07:00

Lực lượng không quân Mỹ USAF ngày 12/12 thử nghiệm thành công thiết bị phóng mới nhất là tên lửa diệt hạm tầm xa LRASM.

Theo Sputnik, tên lửa diệt hạm tầm xa LRASM của Mỹ được cho là sẽ trở thành tên lửa diệt hạm thế hệ tiếp theo có khả năng phát hiện và phá hủy những mục tiêu nhất định, trong khi vẫn duy trì khoảng cách đủ xa để tránh bị tấn công, một đặc tính được gọi là “standoff engagement” (tương tác từ xa) trong quân đội.

ten-lua-diet-ham-tam-xa-1

 Tên lửa diệt hạm LRASM có khả năng phát hiện và phá hủy mục tiêu trong khi vẫn duy trì khoảng cách an toàn. (Ảnh: Youtube)

Để làm được điều này, LRASM được trang bị một hệ thống dẫn đường tự động tiên tiến, hay “cảm biến thụ động” giúp giảm bớt các thao tác tình báo, do thám và giám sát. LRASM có thể phát hiện độc lập và hướng đến hệ thống radar của tàu địch.

Theo thông cáo báo chí của Lockheed Martin – đơn vị phát triển LRASM, tên lửa này đã được thử nghiệm thành công tại khu vực trên biển Point Mugu, California. Tên lửa có tầm bắn hơn 300 km và có thể mang theo đầu đạn hạt nhân nặng nửa tấn.

Tên lửa LRASM là một phần của khái niệm tác chiến phân tán nhằm cung cấp cho các lực lượng Mỹ một tên lửa bất cứ khi nào. Bên cạnh LRASM còn có 2 tên lửa diệt hạm khác là RGM-84D Harpoon Block 1C và tên lửa Kongsberg Naval Strike.

Lầu Năm Góc và Lockheed Martin chính thức kí hợp đồng từ tháng 7/2017.

Trong khi đó, đầu tháng 12/2017, Nhật Bản cũng thông báo sẽ mua một loạt tên lửa tầm xa từ Lockheed Martin, bao gồm cả LRASM. Australia, Canada, Thụy Điển và Anh cũng bày tỏ sự quan tâm đến tên lửa này.

Video: Quân đội Nga thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn cực mạnh

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn