Lật tẩy "quý bà" giả vờ làm từ thiện để lừa đảo

Pháp luậtThứ Sáu, 22/04/2011 10:05:00 +07:00

(VTC News) – Khi bà Hoa hẹn gặp ông Q để lấy giấy CMND của ông này đi làm giấy tờ, cho đất ở thì bị ông Huỳnh Cường lật tẩy với hàng loạt các câu hỏi...

(VTC News) – Khi bà Hoa hẹn gặp ông Q để lấy giấy CMND của ông này đi làm giấy tờ, cho đất ở thì bị ông Huỳnh Cường lật tẩy với hàng loạt các câu hỏi nghi vấn…

Ngày 21/4, cơ quan CSĐT – Công an quận Bình Tân ra quyết định tạm giữ hình sự đối với bà Lê Thị Hoa (55 tuổi, ngụ ở tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân”.

Hồ sơ của Công an quận Bình Tân cho biết, trong vài tháng trở lại đây, bà Hoa thường xuyên cải trang như một quý bà giàu có như ăn mặc sang trọng, đi trên những chiếc xe máy đắt tiền, và thường đi lang thang ở các quán nhậu săn tìm mồi ở khu vực quận Bình Tân.

Các nạn nhân trình báo tại cơ quan Công an cho biết, mới đây, kéo dài 3 buổi sáng liên tiếp, bà Hoa đến ăn tại tiệm phở của ông L.T.Q (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân), và tỏ ra là một người giàu có khi trả tiền từ 50.000 – 100.000 đồng mà không cần lấy tiền trả lại.

Khi đã rất thân thiện, làm cho vợ chồng ông Q tin tưởng, bà Hoa đã tự “nổ” mình là thành viên của một tổ chức từ thiện có trụ sở kéo dài khắp từ Bắc tới Nam, chuyên giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, bà Hoa (biệt danh là Hoa từ thiện) còn thừa nhận mình không có gia đình, không có con cái nên rất muốn tặng đất cho những gia đình muốn có nơi ăn, chốn ở nhằm an cư lạc nghiệp. Chính vì tin vào lời nói ngọt ngào này mà khá nhiều gia đình đã sập bẫy của Hoa.

Vì tin tưởng tuyệt đối, Hoa nói gì cũng nghe nên vợ chồng ông Q đã giao cho Hoa 30 triệu đồng để làm thủ tục sang tên nền đất thứ 1, sau đó lại giao tiếp 30 triệu đồng để sang tên chủ quyền 1 nền đất khác. Để cho ông Q tin tưởng, bà Hoa đã nói ông photo CMND để làm giấy tờ.

Bên cạnh đó, do quá tin tưởng, ông Q còn lôi kéo thêm 1 người em gái của mình là bà Lưu.T.T để xin đất từ Hoa.

Vào 9h sáng ngày 19/4, ông Huỳnh Cường (chồng của bà Lưu.T.T) nhận được điện thoại của vợ thông báo bà Hoa sắp cho đất để ở. Cùng lúc, bà T đề nghị ông Cường photo sẵn giấy CMND để làm giấy tờ.

Qúa ngỡ ngàng trước một thông tin lạ lùng này, ông Cường đã hỏi chi tiết vụ việc từ vợ của mình. Chưa hết nghi, ông còn đi hỏi thông tin từ ông Q và cũng được trả lời giống như vậy. Không tin, ông Cường đề nghị sắp xếp cho mình 1 buổi gặp trực tiếp bà Hoa.

15h chiều cùng ngày, khi gặp và nói chuyện trực tiếp với bà Hoa, khi thấy những giấy tờ mà bà Hoa giao cho ông Q có dấu hiệu giả mạo, ông Cường liền đặt ra hàng loạt các câu hỏi nghi vấn cho đối tượng này. Vì biết đã bị lật tẩy, nên khi đề nghị trả lại số tiền 30 triệu đồng lần trước đã nộp, Hoa chỉ có thể trả ngay tại chỗ 25 triệu đồng. Sau đó, dù đã thoát thân bỏ chạy nhưng vẫn bị những người dân có mặt tại chỗ bắt giữ, giao cho Công an quận Bình Tân điều tra, xử lý.

Qua tiến hành khai thác ban đầu, Hoa đã thừa nhận bằng chiêu “tự nổ” về mình, Hoa đã làm khá nhiều nạn nhân bị sập bẫy lừa. Hiện Công an quận Bình Tân đang kêu gọi các nạn nhân của Hoa trình báo tại Đội CSĐT tội phạm trật tự XH.


N.A
Bình luận
vtcnews.vn