Lao xe vào người đình công: Công nhân được tăng lương

Thời sựThứ Sáu, 24/06/2011 11:01:00 +07:00

(VTC News) - Về cơ bản, công nhân lao động đã đồng tình với các mức mà đơn vị này đưa ra và hứa sẽ trở lại làm việc bình thường...

(VTC News) - Liên quan đến vụ việc lái xe tải đâm nhiều công nhân thương vong tại Công ty Giai Đức, khu công nghiệp Phú Nghĩa (Chương Mỹ, Hà Nội) trong cuộc đình công tại đây, người lao động chính thức được doanh nghiệp này tăng lương.

Chiều 24/6, Liên đoàn lao động TP Hà Nội cùng đoàn công tác liên ngành của các cơ quan chức năng TP Hà Nội đến làm việc với chủ sử dụng lao động Công ty TNHH vật liệu đặc biệt Giai Đức để giải quyết những kiến nghị của người lao động tại cuộc đình công ngày 23/6.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Đặng Minh Thuần cho biết, tại cuộc họp với đoàn công tác liên ngành, DN đã thống nhất các nội dung sau: Tăng lương cơ bản từ 1.450.000đ/người/tháng lên 1.680.000đ; tăng mức ăn ca từ 10.000đ/bữa lên 15.000đ/bữa; tiền chuyên cần trước kia chỉ có một số bộ phận được hưởng, nay những công nhân lao động đủ yếu tố ràng buộc đều có tiền chuyên cần là 100.000đ/người.

 Công nhân Công ty Giai Đức sẽ sớm làm việc trở lại
Ngoài ra, doanh nghiệp còn trả tiền trợ cấp công nhân khu nhà trọ mức 200.000đ/người/tháng và tiền đi lại 200.000đ/người/tháng (hai khoản này trước kia không có).

Về cơ bản, Công nhân lao động đã đồng tình với các mức mà đơn vị này đưa ra và hứa sẽ trở lại làm việc.
Trong khi đó, ông Vũ Văn Đông, Phó chủ tịch huyện Chương Mỹ cho hay, riêng với các trường hợp gặp nạn do xe tải cán vào, công ty đã quyết định hỗ trợ cho công nhân bị nạn trước mắt là 25 triệu đồng; hỗ trợ cho công nhân bị thương nặng 10 triệu đồng; hỗ trợ cho công nhân đang có thai sản bị thương do xe quệt phải là 7 triệu đồng; các công nhân bị nạn khác là 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, những công nhân tham gia ngừng việc tập thể sẽ không bị trừ lương trong những ngày tham gia đình công.

Cũng trong chiều 24/6, đoàn công tác gồm đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động và Liên đoàn lao động huyện Chương Mỹ đã tới thăm và trao quà tới các công nhân trong vụ đâm xe tại Cty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức (KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội).

Tại gia đình chị Nguyễn Thị Liễu (xã Tân Tiến, Chương Mỹ - người đã tử vong do thương tích do lái xe tải đâm) đoàn đã tới thắp hương, chia buồn và trao số tiền 2 triệu đồng tới gia đình chị. Tại Bệnh viện huyện Chương Mỹ, đoàn đã trao số tiền 1 triệu đồng/người tới 5 công nhân: Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Thị Đương, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Kim Liên, Nguyễn Thị Hương.

Trường hợp Nguyễn Thị Loan đang điều trị tại Bệnh viện 103 sẽ được liên đoàn lao động Chương Mỹ chuyển tới sau. Thay mặt gia đình các công nhân bị nạn, bà Nguyễn Thị Thư (mẹ chồng chị Liễu) đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của tổ chức công đoàn.

Trước đó, phản ánh với PV VTC News, rất đông công nhân ở đây cho biết, mức lương của họ làm việc ở công ty này không đủ trang trải cuộc sống hằng ngày trong khi đó áp lực công việc vẫn đè nặng lên vai họ. 

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn