Lào trao phần thưởng cho tập thể, cá nhân thuộc QĐND VN

Tổng hợpThứ Năm, 16/12/2010 04:51:00 +07:00

Lễ trao phần thưởng cao quý của Lào tặng các tập thể, cá nhân của QĐND Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội sáng 14-12.

Lễ trao phần thưởng cao quý của Lào tặng các tập thể, cá nhân của QĐND Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội sáng 14/12. 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trung tướng Sẻng-nuôn Xay-nha-lạt, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lào, Chủ nhiệm TCCT QĐND Lào; Sủn-thon Xay-nhạ-chắc, Đại sứ Lào tại Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; cùng đông đảo tướng lĩnh, sĩ quan QĐND Việt Nam và QĐND Lào.

 

Được sự ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quân đội Lào, Trung tướng Sẻng-nuôn Xay-nha-lạt đã trao Huân chương Ít-xa-la, Huân chương Anh dũng, Huân chương Lao động của Lào cho 8 tập thể và 39 cá nhân thuộc QĐND Việt Nam.

 Trung tướng Sẻng-nuôn Xay-nha-lạt gắn Huân chương lên Quân kỳ Quyết thắng của Quân khu 5.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Sẻng-nuôn Xay-nha-lạt khẳng định, các phần thưởng cao quý được trao là nhằm ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân đã tích cực giúp đỡ Bộ Quốc phòng Lào trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào việc phát triển mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Lào-Việt.

 

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với Đảng, Nhà nước, Chính phủ và QĐND Lào. “Trong nhiều năm qua, Bộ Quốc phòng hai nước đã gắn bó chặt chẽ, giúp đỡ lẫn nhau trên nhiều mặt. Việc Nhà nước CHDCND Lào tặng phần thưởng cao quý cho các tập thể và cá nhân là một biểu tượng sinh động của tình đoàn kết đặc biệt Việt-Lào, cũng như sự gắn bó keo sơn của quân đội hai nước”, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh nói. 

 

Theo QĐND

Bình luận
vtcnews.vn