Đề nghị Đài Loan khẩn trương điều tra vụ lao động Việt bị bắn chết

Thế giớiThứ Năm, 07/09/2017 16:23:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều 7/9 cập nhật thông tin mới nhận được từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc liên quan vụ công dân Việt Nam bị cảnh sát Đài Loan bắn chết hôm 31/8.

"Gia đình công dân Nguyễn Quốc Phi đã đến Đài Loan và Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Đài Loan để hỗ trợ gia đình lo thủ tục hậu sự cho nạn nhân", bà Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên yêu cầu cho biết thêm thông tin về quá trình điều tra vụ anh lao động Việt Nam bị cảnh sát Đài Loan bắn chết.

Hinh anh Bo Ngoai giao xac nhan thong tin Thu tuong tham My

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Tùng Đinh)

Cũng theo bà Hằng, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng nước sở tại đề nghị khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Người phát ngôn cũng khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi và phối hợp với các cơ quan sở tại trong quá trình điều tra và xử lý vụ việc nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Trước đó, hôm 31/8, Nguyễn Quốc Phi, lao động nhập cư người Việt, bị cảnh sát Đài Loan bắn 9 phát súng trong đó có 6 phát trúng người và thiệt mạng.

Lực lượng cảnh sát khẳng định đã làm đúng theo luật, nổ súng vào đối tượng có hành vi tấn công lực lượng thi hành công vụ khi họ cố gắng ngăn chặn anh này phá hoại ô tô và lấy trộm đồ ở thành phố Tân Trúc.

Báo cáo của Cảnh sát Đài Loan tại Đài Bắc (NPA) còn nói thêm, Phi đã đánh gãy mũi, bầm mặt một nhân viên cảnh sát khi bị xịt hơi cay trước khi chạy tới hồ nước để rửa mặt rồi ném đá về phía lực lượng thi hành công vụ. Cũng theo NPA, Phi cố tiếp cận một xe tuần tra cảnh sát và chui vào bên trong. Điều này buộc lực lượng cảnh sát phải nổ súng 9 lần.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn