Lãng mạn vẻ đẹp chiếc mô tô 'Trăng tròn'

XeThứ Năm, 11/12/2014 05:09:00 +07:00

Hãng sản xuất ống xả Akrapovič của Slovenia vừa giới thiệu chiếc mô tô concept có tên Full Moon lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của vầng trăng tròn đầy.

(VTC News) - Hãng sản xuất ống xả Akrapovič của Slovenia vừa giới thiệu chiếc mô tô concept có tên Full Moon, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của vầng trăng tròn đầy.

Khi tâm hồn nghệ thuật không chịu sự gò bó của những luật lệ cứng nhắc hay hiện thực trần trụi thì khi đó, sự sáng tạo sẽ trở nên thăng hoa.

Đó cũng là lí do tại sao chúng ta yêu thích những mẫu thiết kế “có 1 không 2” như chiếc moto Akrapovič’s Full Moon này.

Những thông số như trục cơ sở, dung tích xi-lanh hay thậm chí sức chứa bình xăng liệu có cần thiết? Hãy quẳng những con số thô kệch đó đi và lưu ý rằng, mẫu thiết kế này đang đưa ra một thông điệp thẩm mỹ. Hãy ngắm nhìn những bức ảnh dưới đây để biết thông điệp đó có thành công hay không.

 
Akrapovič là công ty chuyên sản xuất ống xả đến từ Slovenia, cho nên điểm nhấn trong thiết kế của chiếc xe Trăng tròn này nằm ở phía đuôi xe. Mẫu concept này hiện chưa có kế hoạch sản xuất đại trà.

Bản concept có hai ống xả được tích hợp thành một ống cỡ lớn, kết nối với động cơ V-Twin Knucklehead S&S đồ sộ dung tích 1.524 phân khối.

Phía trước là bánh xe cỡ lớn sử dụng vành 30 inch với vật liệu bằng nhôm và carbon, trang trí với đĩa phanh lớn.

 
Chiếc xe sử dụng một cơ chế ổn định thăng bằng khiến cho trọng tâm chiếc xe rơi vào phần thân của nó, nói cách khác, nó không cần đến chân chống.

“Đây là một chiếc mô tô cực kì tân tiến, tất cả các công nghệ được sử dụng trên chiếc xe đều rất độc đáo và được lựa chọn cẩn thận để có thể tạo ra được một chiếc xe hoàn toàn độc nhất. Những giải pháp sử dụng những hình khối ẩn lần đầu tiên được sử dụng trên chiếc xe này”, đại diện công ty cho biết. “Full Moon là chiếc xe độc nhất từ trước đến nay, và Akrapovič  vô cùng tự hào về nó”

Công ty độ ống xả Akrapovič được thành lập năm 1990 bởi tay đua moto Igor Akrapovič. Công ty đã tài trợ cho rất nhiều các giải đua mô tô nhiều năm qua, sau đó đã mở thêm một chi nhánh ở Mỹ, Akrapovič America LLC, vào năm 2010.

Vào năm 2012, công ty sản xuất ống xả này đã trở thành đối tác của Audi Sport. Cũng trong năm này, đội đua R18 e-tron Quattro của Đức đã thắng giải đua 24 Hours of Le Mans với bộ ống xả của Akrapovič.

 
 
 
 



Hà Trung
Bình luận
vtcnews.vn