Lần đầu tiên tổ chức lễ hội tôn vinh trái bơ tại Đắk Nông

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Bảy, 23/06/2018 15:03:00 +07:00

Đây là lần đầu tiên tỉnh Đắk Nông tổ chức một lễ hội riêng tôn vinh trái bơ, đang là một loại nông sản đặc sản thế mạnh của vùng đất tây nam Tây Nguyên.

Sáng 22/6, tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín năm 2018".

Chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín năm 2018” được tỉnh Đắk Nông lần đầu tiên tổ chức từ ngày 18 đến ngày 23/7, tại thị xã Gia Nghĩa với nhiều hoạt động: Lễ mừng Mùa bơ chín; Hội chợ thương mại kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp; Hội thảo Phát triển cây bơ bền vững, Hội thi trái bơ ngon…

vov-bo-dak-nong-nsux-bb-baaacJPoxk

 

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, trong những năm gần đây trái bơ dần trở thành một mặt hàng nông sản mũi nhọn của tỉnh Đắk Nông. Chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín năm 2018” với mục tiêu đưa sản phẩm bơ Đắk Nông giới thiệu với người tiêu dùng cả nước.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, điểm nhấn của chương trình là Hội thi trái bơ ngon với sự tham gia của hàng chục hộ nông dân giới thiệu những sản phẩm bơ có chất lượng tốt nhất.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Đắk Nông tổ chức một lễ hội riêng tôn vinh trái bơ, đang là một loại nông sản đặc sản thế mạnh của vùng đất tây nam Tây Nguyên.

Trong thời gian tới, tỉnh Đắk Nông xác định tập trung xây dựng vùng trồng bơ chất lượng cao, khuyến khích thu hút đầu tư vào lĩnh vực bảo quản, chế biến, đăng ký chỉ dẫn địa lý, thương hiệu, chế biến trái bơ để gia tăng giá trị kinh tế cho loại cây ăn trái.  

PV
Bình luận
vtcnews.vn