Lần đầu tiên Khánh Ly tiết lộ lý do không về dự đám tang Trịnh Công Sơn

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 25/04/2019 15:25:00 +07:00

Nữ ca sĩ Khánh Ly cho hay, khi biết tin nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất, bà đã mua vé máy bay với ý định về tiễn đưa ông nhưng cuối cùng bà lại hủy vé.

Nữ ca sĩ Khánh Ly vừa về nước để chuẩn bị cho liveshow Người về bỗng nhớ diễn ra tại Hà Nội vào tối 4 và 5/5. Trong đêm nhạc này, "nữ hoàng chân đất" sẽ hát một số sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

khanh ly

Khánh Ly tới viếng mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nhân dịp này, Khánh Ly lần đầu tiên lên tiếng về việc không có mặt trong đám tang nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Bà cho biết: "Khi biết tin ông Sơn qua đời, tôi đã mua vé máy bay với mục đích về tiễn đưa ông. Tuy nhiên, cuốn cùng tôi lại hủy vé.

Nếu tôi hấp tấp trở về, sẽ có rất nhiều người tới xem Khánh Ly thế nào sau mấy chục năm sống ở nước ngoài. Nếu điều đó xảy ra, có lẽ chính gia đình ông Sơn cũng sẽ nghĩ, thôi chị ở nhà đi, đừng đến quấy rối không khí ngày tang lễ.

Tôi nghĩ tất cả những hào quang, những điều đẹp đẽ nhất, tinh khôi nhất phải dành cho ông Sơn không phải cho tôi. Tôi chỉ là một cái bóng. Ông Sơn là cái cây quá lớn, ông che phủ cuộc đời của tôi. Ông cho tôi cái gì, tôi nhận cái đó".

Nữ ca sĩ Khánh Ly cho biết thêm: "Khi người ta yêu nhau, đâu cần ngồi với nhau suốt ngày. Khi người ta nhớ nhau, chẳng cần phải thốt nên lời. Nhà Phật có câu, điều gì mắt không thấy thì lòng không đau. Thế nên, đừng cho tôi nhìn thấy sự ra đi của ông Sơn để tôi bớt đau khổ bởi sự mất mát".

Khanh ly 2

Nữ ca sĩ Khánh Ly luôn thể hiện lòng biết ơn với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ngoài việc tiết lộ lý do không về nước dự đám tang nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Khánh Ly cũng thẳng thắn chia sẻ về mối quan hệ giữa bà và các thành viên trong gia đình nhạc sĩ.

Bà nói: "Ông Trịnh Công Sơn và tôi yêu thương lẫn nhau, từ khi tóc còn xanh cho tới khi tóc bạc, theo nhau từ khi còn trẻ tới lúc qua đời. Từ lâu rồi, tôi được gia đình ông Sơn coi như thành viên trong nhà.

Tuy nhiên, là thành viên trong một gia đình không có nghĩa là nhận được sự yêu thương bằng nhau. Với gia đình đông con, sẽ có người được thương nhiều, thương ít. Thôi thì, cứ xem tôi như đứa con được yêu ít đi, như thế cũng không sao.

Ông Trịnh Công Sơn đã cho tôi nhiều hơn tất cả những gì tôi mong đợi trong cuộc sống này. Điều đó khiến tôi không có điều gì phải phân vân, thắc mắc, đòi hỏi hay than thở cả.

Không có bất cứ điều gì xảy ra trong mối quan hệ giữa tôi và gia đình ông Trịnh Công Sơn. Nó vẫn như thế và ở mức ấy cho đẹp. Tình cảm đôi khi gần quá sẽ trở nên sàm sỡ, không còn đẹp nữa. Chúng tôi xa nhau nhưng luôn nhớ nhau, yêu nhau".

khanh ly3 3

Khánh Ly và Tùng Dương đứng chung sân khấu trong đêm nhạc "Người về bỗng nhớ". 

Trong đêm nhạc Người về bỗng nhớ diễn ra vào tối 4 và 5/5, Khánh Ly sẽ đứng chung sân khấu cùng ca sĩ Tùng Dương.

Ban đầu chương trình dự định chỉ trình diễn cá tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưng cuối cùng, ban tổ chức đã quyết định lựa chọn thêm những ca khúc của các tác giả: Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Phú Quang, Thanh Tùng, Trần Tiến, Lê Minh Sơn. Trong đó, những màn song ca của Tùng Dương và Khánh Ly hứa hẹn sẽ gây bất ngờ.

Ca sĩ Quang Thành - người rất gần gũi với danh ca Khánh Ly tiết lộ, khoảng 4 - 5 năm trước, Khánh Ly từng có dịp nghe Tùng Dương hát ca khúc Hạ trắng của Trịnh Công Sơn trong một đêm nhạc tại Mỹ. Thời điểm đó, bà rất bất ngờ và buông ra lời khen: "Ơ, thằng bé nào mà hát hay thế?". 

Nữ danh ca rất tôn trọng những sự sáng tạo của các nghệ sĩ trẻ đối với nhạc Trịnh Công Sơn. Bà nói: "Ông Sơn không bắt người khác phải hát nhạc của ông ấy như thế nào. Họ hãy cứ hát theo cảm nhận của họ và thật vui khi càng ngày càng có nhiều người hát nhạc Trịnh Công Sơn".

Một ngày trước, Tùng Dương và Khánh Ly đã có buổi tập luyện cho đêm nhạc. Trong khi giọng Khánh Ly là nữ trầm thì giọng Tùng Dương lại là nam cao. Về giọng hát của họ có sự hòa quyện rất tốt. Không những thế, họ còn có nhiều sự đồng điệu về tâm hồn.

Cho tới thời điểm này, ê-kíp thực hiện Người về bỗng nhớ hoàn toàn yên tâm về sự kết hợp giữa Tùng Dương và Khánh Ly.

Ngoài đêm nhạc diễn ra vào 4 và 5/5, "nữ hoàng chân đất" sẽ cùng ca sĩ trẻ Nguyễn Thu Hằng, ca sĩ Quang Thành có đêm nhạc tại Cung Văn hóa Việt Nhật ngày 27/4.

Tiếp đến ngày 10 - 11/5, Khánh Ly sẽ biểu diễn tại TP.HCM cùng ca sĩ Paolo và ca sĩ Quang Thành.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn