Lần đầu quản lý toàn diện ĐH Việt Nam bằng phần mềm

Giáo dụcThứ Tư, 09/05/2012 07:03:00 +07:00

(VTC News)- Phần mềm quản lý đại học Uniprove/As tại Việt Nams sẽ giúp các trường ĐH giảm chi phí trong việc quản lý sinh viên, thi đầu vào, tài chính, tín chỉ.

(VTC News)- Trước thực trạng các trường đại học của Việt Nam đang phải quản lý sinh viên, thi đầu vào, tài chính, tín chỉ... bằng Excel, Tập đoàn FPT và Hitachi sẽ đưa phần mềm quản lý đại học hiện đại nhất vào ứng dụng.

Hệ thống phần mềm Uniprove/As được triển khai tại Việt

Nam
dưới dạng Software as a Service– SaaS (phần mềm dịch vụ). Gói giải pháp này gồm các tính năng tổng hợp như quản lý thông tin thi đầu vào, quản lý sinh viên, quản lý tài chính, hành chính…

Phần mềm quản lý với ứng dụng công nghệ điện toán đám mây sẽ giúp nhà trường tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư hạ tầng công nghệ ban đầu như đầu tư phần cứng, hệ thống làm mát, nhân lực vận hành hệ thống…

Nhờ tính co giãn, linh hoạt của công nghệ điện toán đám mây mà hệ thống quản lý của trường có thể mở rộng hoặc thu nhỏ tùy nhu cầu theo từng giai đoạn.

Do vậy, các trường đại học có thể kiểm soát hệ thống, quản lý hạ tầng, bảo mật, đảm bảo chất lượng dịch vụ một cách dễ dàng... Khi đó, các trường đại học có thể tập trung hoàn toàn vào việc quản lý và đào tạo.

Các hoạt động của học tập, vui chơi của sinh viên sẽ được quản lý trên toàn bộ một hệ thống phần mềm trong tương lai không xa tại Việt Nam  

FPT Software sẽ Việt hóa các nội dung này và triển khai sử dụng tại các trường đại học ở Việt Nam.
Lãnh đạo tập đoàn Hitachi cho biết, đây là phần mềm đầu tiên ở Nhật Bản giúp quản lý đại học một cách toàn diện. Tập đoàn này tin tưởng, với những thành tích lâu năm tại thị trường Nhật Bản, Uniprove/As sẽ hỗ trợ về mặt công nghệ thông tin cho việc vận hành các trường đại học ở Việt Nam một cách hiệu quả.
Dự kiến năm 2013, Uniprove/As sẽ sẵn sàng để được đưa vào các đại học tại Việt Nam và năm 2014 sẽ được triển khai ở các đại học trong toàn khối ASEAN.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn