Lam Trường tái hôn - 'quả lừa' từ mạng xã hội

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/05/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Thông tin Lam Trường tái hôn là một “quả lừa” từ mạng xã hội sau vụ Đức Trí phá sản khiến độc giả ngán ngẩm những trang tin không kiểm chứng.

(VTC News) – Thông tin Lam Trường tái hôn là một “quả lừa” từ mạng xã hội sau vụ Đức Trí phá sản khiến độc giả ngán ngẩm những trang, mạng đưa tin không kiểm chứng.


Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, mạng xã hội là một kênh chia sẻ thông tin thu hút rất đông người tham gia. Mạng xã hội còn là nơi truyền tải nhiều phát ngôn của nghệ sỹ và là một kênh thông tin được các trang báo, mạng khai thác triệt để. 

Chính vì vậy, tối qua (27/5), cư dân mạng xôn xao với thông tin ca sỹ Lam Trường bí  mật tổ chức đám cưới lần thứ 2 tại một nhà hàng tiệc cưới. Thông tin này kèm hình ảnh Lam Trường trong bộ dạng rất giống chú rể đăng tải trên một số trang facebook của một số phóng viên văn hóa – giải trí, có trang còn cập nhật cả hình ảnh Lam Trường bên cô dâu tên là Eva Nguyễn. Ngay sau đó, các trang báo online, mạng đăng tải rầm rộ thông tin Lam Trường kết hôn lần thứ 2 mà không cần xác minh khiến độc giả tưởng là thật.

Thông tin ca sỹ Lam Trường bí mật tổ chức đám cưới lần thứ 2 

Sự việc sau đó được Lam Trường đính chính trên một trang báo: "Tôi vừa mới đi hát về lên đọc báo thấy có thông tin này cũng hơi ngơ ngác. Chắc tại hôm nay ở một tiệc cưới mà tôi tham gia tổ chức cùng, bên đó, giám đốc có mời các bạn truyền thông tới dự để đưa tin nên họ tung tin trêu đùa thôi. Cũng tại hôm nay tôi mặc đồ Vest, cầm hoa cũng giống chú rể, nên nhiều người bảo giống đám cưới anh Trường lần thứ hai quá !"

Lam Trường và cô dâu tin đồn được xác định là nhân viên của nhà hang (ảnh: Zing) 

Đến lúc này thì độc giả cảm thấy thất vọng khi phát hiện mình vừa ăn “quả lừa” của các trang báo, mạng. Điều bất bình là những thông tin không chính xác, đùa cợt trên mạng xã hội được đưa lên một số trang báo đưa đàng hoàng  mà chưa được xác minh sự thật như thế nào.
Những thông tin sai sự thật này cũng khiến người trong cuộc đều bị ảnh hưởng không nhỏ. Sự việc của Lam Trường có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến nam ca sỹ nên anh không thưa kiện hay gay gắt làm gì nhưng thông tin “Đức Trí phá sản” vừa qua thì khiến vị nhạc sỹ này bị sốc.


Đức Trí phải lên tiếng xác nhận với báo giới: “"Đây là một tin sai sự thật, một tin đồn nhảm nhí mà bản thân tôi khi đọc còn bị sốc chứ đừng nói người thân hay khán giả, và thực sự ảnh hưởng đến công việc cũng như tinh thần của công ty cũng như cá nhân tôi. 

Về việc những lời đồn đại trong giới showbiz thường tôi không quan tâm và ít khi phản ứng. Nhưng lần này, chúng tôi cũng như đại diện luật pháp cho Music Faces bắt buộc lên tiếng vì sự đồn đại không kiểm chứng lại được đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng được cấp phép hoạt động hợp pháp, thì rõ ràng đây là một việc nghiêm trọng.

Đức Trí 

Và nghiêm trọng hơn là nó ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu cũng như công việc làm ăn của công ty chúng ty. Đó là chưa nói đến những tổn hại về vật chất cũng như tinh thần đang sắp xảy ra mà hậu quả từ việc đưa tin không kiểm chứng này”.


Việc kiện tụng các trang mạng, cá nhân phao tin đồn sẽ là vô cùng rắc rối nên hầu như các nghệ sỹ chỉ lên tiếng đính chính, thanh minh rồi thôi nhưng vì ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và công ty, nhạc sỹ Đức Trí cho biết đang làm thủ tục để nhờ đến pháp luật can thiệp.

Có thể thấy, đây là điều bức xúc không riêng gì của Đức Trí mà nhiều nghệ sỹ trong showbiz cũng lâm vào tình cảnh tương tự khi những tin đồn vô căn cứ được bùng phát từ mạng xã hội của một cá nhân nào đó.

Ca sỹ Uyên Linh từng lâm vào cảnh bị đồn thổi lãnh 4 cái tát ghen từ cô vợ của một nhạc công và bị nhiều trang báo, mạng làm rùm beng suốt một thời gian dài. Có những trang, báo còn  phao tin có clip quay lại, cuộc trao đổi giữa người đưa tin kia và phía ca sỹ Uyên Linh thế nào...

Sự việc này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của Quán quân Vietnam Idol 2010 và những người thân khiến cô rất bức xúc khi những tin đồn vô căn cứ từ mạng xã hội lại được báo, mạng đăng tải rầm rộ như thế.

Uyên Linh bức xúc lên tiếng 

Trong bối cảnh hiện nay, các trang báo mạng đều chạy đua thông tin để thu hút người đọc nhưng việc đưa tin không kiểm chứng từ các nguồn không chính thức từ mạng  xã hội là điều đáng suy nghĩ.

Việc đưa tin không chính xác, sai sự thật thể hiện sự không tôn trọng với độc giả và chính uy tín của những người làm báo, của tờ báo đó. Việc đùa cợt trên mạng xã hội về Lam Trường tái hôn thêm một lần nữa khiến độc giả thất vọng về cách làm việc của một số người viết báo. Họ đã quá dễ dàng bị “xỏ mũi” và là người đi “xỏ mũi” lại độc giả.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn