Lạm dụng tình dục VĐV, bác sĩ bệnh hoạn của đội tuyển thể dục Mỹ rũ tù

Thể thaoThứ Sáu, 08/12/2017 16:14:00 +07:00

Larry Nassar, người từng làm bác sĩ trị liệu của đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ, vừa bị kết án 60 năm tù.

Bác sĩ Larry Nassar là nhân vật chính trong vụ bê bối lớn của thể thao Mỹ. Chuyên gia trị liệu từng làm việc cho đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ vừa bị tòa án tuyên phạt 60 năm tù vì tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy, trong đó có 37 bức ảnh và phim khiêu dâm trẻ em. Hình phạt dành cho Nassar là mức án cao nhất có thể đối với tội danh của tay bác sĩ bệnh hoạn này. 

“Ông ta sẽ không được gần gũi bất cứ đứa trẻ nào nữa”, thẩm phán Neff tuyên bố trong phiên tòa tại Michigan (Mỹ).

Nassar, 54 tuổi, bị bắt vào tháng 12/2016. Cảnh sát tìm ra kho hình ảnh khiêu dâm trẻ em khi lục soát căn hộ của Nassar. Tay bác sĩ này ký biên bản nhận tội vào tháng 7/2017 với 3 bản cáo trạng. 

5a298a10190000492c03517f

 Larry Nassar bị kết án 60 năm tù cho 3 tội danh.

Ngoài tội danh tàng trữ văn hóa phẩm khiêu dâm, Nassar còn phải đối mặt với các cáo buộc lạm dụng tình dục 125 phụ nữ. Trong số các nạn nhân của Nassar có rất nhiều vận động viên của đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ, những người công khai tố cáo như Aly Raisman, Gabby Doughlas hay McKayla Maroney.

″Ông ta đã lừa gạt sự tin tưởng của tôi, lạm dụng thân thể tôi và để lại những vết sẹo về tinh thần mà tôi không thể xóa đi được", VĐV từng dành huy chương vàng Olympic 2012 McKayla Maroney chia sẻ trong một bức thư gửi báo chí.

“Larry Nassar đáng phải ngồi tù suốt phần đời còn lại, không chỉ vì những gì ông ta đã gây ra cho tôi mà còn cho rất nhiều những bé gái khác. Ông ta phải ngồi sau song sắt để không thể tiếp xúc với bất cứ đứa trẻ nào nữa."

Án tù dành cho Nassar dự kiến sẽ còn tăng thêm khi các tội danh còn lại được đưa ra xét xử trong thời gian tới. Tay bác sĩ bệnh hoạn phải đối mặt với tổng cộng 30 bản cáo trạng. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn