"Lái buôn" phụ nữ bị cha mẹ nạn nhân phạt tiền

Pháp luậtThứ Ba, 07/09/2010 07:16:00 +07:00

Khi phát hiện con gái bị lừa bán sang Trung Quốc, thay vì đến cơ quan chức năng trình báo, gia đình các nạn nhân đã tìm đến nhà đối tượng phạm tội, bắt phạt.

Khi phát hiện con gái bị lừa bán sang Trung Quốc, thay vì đến cơ quan chức năng trình báo, gia đình các nạn nhân đã tìm đến nhà đối tượng phạm tội, bắt bọn chúng phải nộp tiền phạt từ 27 đến 50 triệu đồng…

Hung thủ Vàng A Chu 

Đại tá Nguyễn Văn Thái, Phó chỉ huy trưởng Biên phòng tỉnh Lai Châu cho biết: Trước đó, Phòng PCTP ma túy tỉnh Lai Châu phối hợp với Đồn Biên phòng 281 điều tra vụ trộm cắp tài sản công dân tại xã Mù Sang đã làm rõ hai đối tượng là Giàng A Cở, 21 tuổi và Sùng Phủ Dình, 23 tuổi, đều trú tại xã Mù Sang.

Quá trình đấu tranh, Cở khai nhận vào tháng 1/2010, Vàng A Chu cùng với Sùng Phủ Dình lừa 2 cô gái ở xã Tả Lèng, huyện Tam Đường đưa sang Trung Quốc bán cho Giàng A Páo, 37 tuổi, ở bản Ma Lù Thàng (Trung Quốc).

Từ đầu mối này, Phòng PCTP ma túy Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Lai Châu tiến hành đấu tranh với Sùng Phủ Dình. Khi đó, Dình thừa nhận đã dùng thủ đoạn lừa yêu, bán hai cô gái là Phê và Dở ở xã Tả Lèng (Tam Đường) đưa sang Trung Quốc bán cho Giàng A Páo với giá 9.000 NDT/1 người. Sự việc sau đó bị gia đình Dở, Phê phát hiện, khi ấy bố mẹ của hai cô gái đã đến nhà Dình bắt phạt hơn 36 triệu đồng, còn Chu phải nộp hơn 27 triệu đồng.

Không những thế, bằng việc khéo léo gọi hỏi, Dình còn khai trong tháng 3/2010, Giàng A Tủa và Vàng A Sử, khoảng 16 tuổi ở bản Căng Chu Dao, xã Mù Sang lừa 2 cô gái ở xã Tông Qua Lìn (Phong Thổ) đưa ra khu vực mốc 68 bán cho Giàng A Chúng khoảng 43 tuổi ở bản Lùng Sủ và Giàng A Páo ở bản Ma Lù Thàng (Trung Quốc). Dình không biết giá tiền chúng bán được bao nhiêu nhưng về sau gia đình của hai cô gái phát hiện cũng đến nhà Sử và Tủa, bắt phạt mỗi đối tượng 50 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi sáng 5/9, Đại tá Nguyễn Văn Thái cho biết: Hiện Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Lai Châu tiếp tục chỉ đạo lực lượng đánh án phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Lai Châu áp dụng các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ Giàng A Páo, Giàng A Chúng, đồng thời phối hợp với Công an Trung Quốc tìm kiếm, giải cứu đưa họ về đoàn tụ cùng gia đình.

Theo CAND

Bình luận
vtcnews.vn