Kỷ luật giám đốc sở mời tiệc giờ hành chính

Thời sựThứ Bảy, 25/06/2016 00:04:00 +07:00

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM Lê Minh Tấn, người mời nhân viên đi ăn tiệc tại nhà riêng trong giờ hành chính, bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ngày 24/6, UBND TP HCM đã có báo cáo Thường trực Thành uỷ về việc xử lý kỷ luật giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội Lê Minh Tấn. Theo đó, Ban cán sự Đảng UBND TP họp ngày 23/6 đã thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Lê Minh Tấn mức khiển trách.

Báo cáo của UBND TP cũng đánh giá: "Ông Lê Minh Tấn, giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thiếu gương mẫu, chưa quán triệt cho Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trong việc sử dụng thời gian làm việc và xe công vào việc riêng, gây dư luận không tốt trong xã hội, ảnh hướng đến uy tín của người đứng đầu cơ quan".

Trước đó, Hội đồng kỷ luật công chức TP đã tổ chức họp vào ngày 22/6 và lấy ý kiến của các thành viên Ban cán sự Đảng UBND TP. Hội đồng kỷ luật do ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đứng đầu cùng đại diện Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Liên đoàn Lao động TP, Thành Đoàn TNCS HCM.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Minh Tấn. Ảnh: Hà Hương. 

Ngày 20/6, tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP HCM, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin báo chí nêu về vụ việc xe công đi ăn tiệc, UBND TP đã có văn bản chỉ đạo thanh tra. Kết luận thanh tra đã được trình lên Chủ tịch UBND TP vào sáng thứ 2 tuần trước (13/6).

Theo ông Hoan, do giám đốc Lê Minh Tấn là Thành uỷ viên nên UBND đã có văn bản đề nghị Thành uỷ xem xét vi phạm của ông Tấn. Một tổ công tác cũng đã được thành lập để hướng dẫn viết kiểm điểm, tổ chức kiểm điểm, tổng hợp các báo cáo và đề xuất xử lý.

“Thường trực Thành uỷ cho rằng sai phạm ở đây cụ thể, rõ ràng, thuộc về quản lý cán bộ công chức trong giờ làm việc. Do đó, Thành uỷ giao UBND TP chủ động xem xét, báo cáo lại”, ông Hoan nói.

Chánh văn phòng UBND TP cho biết TP đã yêu cầu ông Lê Minh Tấn làm kiểm điểm tự nhận hình thức xử lý. Bản tự kiểm điểm của ông Lê Minh Tấn đã hoàn thành vào ngày 17/6. 

Xe biển xanh đậu trước cổng nhà giám đốc sở Lê Minh Tấn. Ảnh: Lê Trai. 

Trước đó, vào chiều 10/6, nhiều lãnh đạo phòng, ban của sở này đã rời cơ quan trong giờ làm việc, đến nhà ông Lê Minh Tấn ăn tiệc. Ghi nhận cho thấy, lúc 16h cùng ngày, hàng chục xe biển xanh đậu kín trước nhà ông Tấn tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi.

Người dân sống quanh khu vực cho biết lúc cao điểm có khoảng 50 chiếc, hầu hết là xe biển xanh. Theo quan sát của phóng viên, có đủ loại xe từ 5 - 16 chỗ gắn biển xanh đậu san sát 2 bên đường, chỉ để lại một lối đi rất nhỏ cho người dân.

Ông Lê Minh Tấn cho rằng do mới về nhận nhiệm vụ 2 tháng, nhân gia đình có đám giỗ nên mời anh em đến ăn bữa cơm. Về lý do nhiều xe rời nhiệm sở trong giờ hành chính, ông Tấn cho rằng “vì đường xa nên anh em đi sớm để tránh kẹt xe”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn