Kolo Toure: Tôi không bao giờ nói chuyện với Gallas

Thể thaoThứ Bảy, 24/04/2010 01:08:00 +07:00

(VTC News) - Trước trận đấu giữa Man City và Arsenal, Kolo Toure đã tiết lộ những bất đồng sâu sắc với cựu đồng đội William Gallas.

(VTC News) - Ngày hôm nay, Toure sẽ trở lại Arsenal lần đầu tiên kể từ khi anh chuyển tới Manchester City với giá 16 triệu bảng mùa hè năm ngoái sau 7 năm thành công dưới sự dẫn dắt của Arsene Wenger.


Nhưng ngay trước chuyến trở về Emirates của mình, Toure đã tiết lộ những rạn nứt với Gallas khi cho biết những bất đồng lớn đến mức cặp trung vệ ngày nào của Arsenal từ chối nói chuyện với nhau.

"Tôi đã ở Arsenal 7 năm và tất cả mọi thứ đều tuyệt vời. Nhưng 2 năm cuối thực sự có nhiều khó khăn", Toure tâm sự.

Những xích mích không thể hàn gắn...

"Tôi đã có một số vấn đề với một vài người ở đó và cảm thấy không được hạnh phúc. Tôi đã tìm kiếm một nơi khác và những thách thức mới. Gallas và tôi hiểu lầm nhau tại một số thời điểm nhất định và một người trong chúng tôi phải ra đi. Là một cầu thủ, tôi đã rất tôn trọng anh ta vì anh ta lớn tuổi hơn tôi. Tại châu Phi, với một người nào đó lớn tuổi hơn bạn, bạn cần tôn trọng họ, nhưng tôi nghĩ rằng đôi khi anh ta đã lợi dụng điều đó theo những cách khác nhau", Kolo tiếp tục.

Mặc dù Toure đã không muốn nói nhiều về những  xích mích với Gallas, rõ ràng anh đã cảm thấy bị bắt nạt và đe dọa bởi người đồng đội cũ của mình

Mối quan hệ  giữa cặp Toure - Gallas đã xấu tới mức HLV Arsene Wenger nhận ra một trong hai người phải ra đi và ông chủ BHL của Arsenal đã phải đưa ra quyết định hi sinh Toure. "Việc phải thế. Tôi nghĩ rằng Arsene hiểu tôi không muốn gây bất kỳ rắc rối nào cho Arsenal bởi vì tôi đã có một thời gian thực sự tốt ở đây và họ đã cho tôi những cơ hội. Không có vấn đề gì giữa Arsene và tôi. Tôi dành sự tôn trọng rất lớn cho ông. Nhưng tôi và Gallas? Chúng tôi đã không nói chuyện với nhau, không bao giờ. Điều đó thực sự khiến tôi khó xử, vì tôi không muốn rời khỏi đội ở một vị trí khó khăn và tôi là người phải nói rằng tôi muốn đi."

... là lí do Toure phải chuyển sang Man City.

Trong khi Toure có thể có nhiều bất đồng với Gallas, anh vẫn dành những tình cảm chân thật cho câu lạc bộ cũ của mình và thừa nhận thất bại liên tục của Arsenal trong việc giành được một danh hiệu cũng đóng một phần trong quyết định ra đi của anh.

"Những mùa vừa qua, chúng tôi đã không có bất kỳ danh hiệu nào. Đó là khó khăn cho tôi bởi vì tôi đã quen với những chiến thắng cùng với những cầu thủ lớn như Patrick Vieira và Dennis Bergkamp, do đó, 4 năm không có danh hiệu đã khiến mọi việc trở nên khó khăn. Mỗi lần chúng tôi chuẩn bị về đích và có những trận đấu quan trọng, chúng tôi luôn luôn có vẻ dễ bị tổn thương hoặc đã không may mắn. Mọi chuyện đã diễn ra như thế trong một vài mùa giải và bây giờ cũng vậy, nhưng Arsene là một người đàn ông thực sự thông minh và mùa giải tới, ông ấy có lẽ sẽ thay đổi một vài điều", trung vệ người Bờ Biển Ngà hồi tưởng.

Trong khi Toure có thể đang hạnh phúc hơn trong môi trường mới của mình khi anh đang đeo băng thủ quân của "Man xanh". Tuy nhiên, mùa giải đầu tiên của anh  tại City of Manchester không thực sự thành công với những chấn thương khiến Toure không thể tham dự nhiều vào chiến dịch của CLB. Tốc độ, lòng nhiệt tình và sức mạnh là những ưu điểm của Toure và cũng chính là điều Arsenal đang thiếu. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà  thừa nhận anh đã đấu tranh  rất nhiều trước khi thực hiện vụ chuyển nhượng sang Man City.

"Đây là một mùa giải thực sự khó khăn đối với tôi vì những chấn thương tôi đã gặp phải và sự thay đổi lớn sau quãng thời gian gắn bó quá lâu với Arsenal. Đến đây, tôi đã gặp những đồng đội mới và cách tập luyện mới, tôi đã phải làm quen với tất cả. Ba hoặc bốn tháng đầu tôi gặp nhiều khó khăn nhưng giờ tôi cảm thấy mình đang khá hơn và mọi người ở câu lạc bộ đã giúp tôi hòa nhập tốt hơn. Tôi đang cố gắng thi đấu với một chấn thương đầu gối  bởi vì tôi muốn giúp mang lại cho câu lạc bộ những thành công. Hy vọng rằng mùa giải tiếp theo sẽ được tốt hơn", trung vệ của Man City thừa nhận.

Với kế hoạch đầu tư lớn hơn vào mùa hè này, Toure cho biết Man City có cơ hội để làm lu mờ Arsenal và vượt qua Pháo thủ tại Premier League mùa giải tới. "Đó là lý do tại sao tôi ở đây. Câu lạc bộ luôn muốn xuất hiện ở Top đầu và nếu muốn nhận được vị trí đó, chúng tôi cần những cầu thủ có khả năng phù hợp với tham vọng của mình. Bạn có thể đưa những cầu thủ ấy về bằng tiền hoặc  có thể chờ đợi những cầu thủ trẻ trưởng thành như ở Arsenal, nhưng điều đó có thể mất thời gian. Chúng tôi thực sự muốn đem những danh hiệu về City of Manchester và tôi nghĩ rằng tôi đang ở đúng nơi để làm điều đó", Kolo kết luận.

Hoàng Giang (theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn