Kịp thời giải thoát 2 bé gái khỏi những kẻ buôn người: Tuyên dương tài xế taxi mưu trí

Pháp luậtThứ Sáu, 11/08/2017 14:17:00 +07:00

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Vận tải Lạc Hồng, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa tuyên anh Dương Danh Sơn (SN 1986) là lái xe đã kịp thời ngăn chặn 3 đối tượng trong vụ bắt cóc trẻ em bán qua Trung Quốc vừa xảy ra trên địa bàn.

Như VTC News đã đưa tin, lúc 23 giờ ngày 08/8, anh Dương Danh Sơn nhận được điện thoại báo đón khách gần UBND thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn. Khi anh đến địa điểm khách yêu cầu thì có một phụ nữ dắt theo một cháu bé chừng 3 tuổi lên xe.

02

Tuyên anh Dương Danh Sơn (SN 1986) là lái xe đã kịp thời ngăn chặn 3 đối tượngtrong vụ bắt cóc trẻ em  

Sau đó, người này yêu cầu anh chạy đến một quán ăn cách địa điểm này khoảng 50m để đón thêm 1 phụ nữ khác và 2 bé gái tầm 12 – 13 tuổi.

Sau khi nhóm người này lên xe, họ đề nghị anh Sơn chở đến xã Chiêu Lưu, cách thị trấn khoảng 20km. Khi đi qua khu vực bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn, một trong hai phụ nữ lớn tuổi thay đổi quyết định, đề nghị chở thẳng ra TP Móng Cái (Quảng Ninh).

Thấy thái độ của hai người phụ nữ này không bình thường và đặc biệt khi quan sát qua gương chiếu hậu, thấy gương mặt của hai bé gái có biểu hiện hoang mang, sợ hãi nên anh Sơn nghĩ đây là kịch bản của những kẻ buôn người qua Trung Quốc nên liền báo cho cơ quan chức năng.

Sau đó tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn đã đuổi kịp và yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Do không chứng minh được những trẻ em đi trên xe có mối quan hệ như thế nào với mình, 2 người phụ nữ đã được mời về trụ sở làm việc.

03

3 đối tượng buôn bán trẻ em. 

Tại cơ quan công an 2 đối tượng khai nhận là Cụt Thị Đào và Moong Thị Chiêu. Mở rộng điều tra, ngay trong đêm cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đã bắt giữ Ven Văn Hiệp, là chồng của Moong Thị Chiêu.

Các đối tượng khai nhận đang trên đường đưa 2 bé gái bán sang Trung Quốc với giá 240 triệu đồng. Điều đáng nói, Ven Văn Hiệp là cậu ruột của 1 trong 2 bé gái vừa được giải cứu.

Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi buôn bán trẻ em.

Theo đó, ba đối tượng Cụt Thị Đào (SN 1989), Moong Thị Chiêu (SN 1986) và Ven Văn Hiệp (SN 1980), cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện khởi tố về tội mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em theo quy định tại Điều 120 - Bộ Luật Hình sự.

Video: Nghi bắt cóc trẻ em  1 phụ nữ bị đánh oan

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn