Kim Chi không cứu được TP.HCM khỏi thất bại

Thể thaoThứ Ba, 09/03/2010 09:56:00 +07:00

(VTC News)- Than Khoáng Sản Việt Nam đã có trận thắng quan trọng trước TP.Hồ Chí Minh trong khuôn khổ giải bóng đá nữ VĐQG 2010.

(VTC News) -Chiều nay ( 9/3 ) trên SVĐ Hà Nam đã diễn ra trận đấu thứ hai của giải bóng đá nữ VĐQG giữa hai đội Than Khoáng Sản Việt Nam (TKV) và TP.Hồ Chí Minh. Với bàn thắng muộn màng của tiền đạo Vũ Thị Ngân ghi ở phút 83 của trận đấu, các nữ cầu thủ TKV đã có được chiến thắng đầu tay rất quan trọng.

Cả hai HLV Đoàn Minh Hải (TKV)và Nguyễn Tấn Lợi (TP.HCM) đều biết rõ đây là một trận đấu rất quan trọng, chính vì vậy mà những “quân bài” tốt nhất đều được tung vào sân ngay từ đầu.

Bên phía đội nữ TP.Hồ Chí Minh, đội trưởng đội tuyển nữ QG Đoàn Thị Kim Chi vẫn lĩnh xướng vai trò là nhạc trưởng để dẫn dắt lối chơi, bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ rất đắc lực của tuyển thủ Kim Hồng, người thường chơi ở vị trí hậu vệ phải. Nhưng được ông Nguyễn Tấn Lợi đôn lên đá tiền vệ nhằm tận dụng kinh nghiệm và khả năng giữ bóng tốt.

Tuyển thủ Kim Hồng (7) của TP.Hồ Chí Minh có pha đi bóng bên cánh phải sở trường (Ảnh: Quang Minh)


Trong những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội tỏ ra khá thận trọng khi đều không dám đẩy cao đội hình. Chính vì điều đó mà trong suốt cả hiệp một của trận đấu, những cơ hội được coi là rõ rệt được các cầu thủ hai bên tạo ra không nhiều. Chỉ có hai tình huống nguy hiểm, một ở phút thứ 34 được tiền đạo Lê Thị Hoài Thu (TKV) tạo ra bằng cú đánh đầu sát cột dọc khung thành thủ môn Kiều Trinh. Và tình huống còn lại thuộc về Kim Chi (TP.HCM), khi chị đối mặt với thủ môn Nguyễn Thị Thanh Hảo đội Than KSVN.

HLV Đoàn Minh Hải nhắc nhở các cầu thủ Than Khoáng Sản Việt Nam giữa hiệp đấu (Ảnh: Quang Minh) 


Sang hiệp hai, thế trận có phần thay đổi khi cả hai HLV liên tục ra sát đường pit hối thúc các học trò cần phải đẩy cao đội hình. Phút thứ 60, Lê Thị Thương (TKV) có đường chuyền chọc khe thuận lợi để tiền đạo Hoài Thu xâm nhập vòng cấm và đối diện với thủ môn đối phương, nhưng tiếc rằng cú xỉa bóng bằng mũi chân của tiền đạo này lại tỏ ra thiếu chính xác.

Ngay sau đó, các cầu thủ nữ TP.Hồ Chí Minh đã có pha đáp trả, từ pha phát bóng của Kiều Trinh, bóng được tìm đến vị trí của Kim Chi và đội trưởng này quyết định đẩy bóng dọc biên rồi tạt vào rất thuận lợi cho Tuyết Mai nhưng pha xử lý vụng về của tiền đạo này đã đánh mất cơ hội mười mươi.

Thủ thành Kiều Trinh chơi xuất sắc như thường lệ nhưng vẫn không thể giữ sạch lưới (Ảnh: Quang Minh)


Ở những phút sau đó, cả hai đội lại tỏ ra xuống sức, vì vậy mà tốc độ của trận đấu có vẻ trùng xuống. Nhưng các nhà Á quân năm 2009, Than Khoáng Sản Việt Nam vẫn cho thấy sự sắc sảo trong các tình huống lên bóng. Phút thứ 83, sau hàng loạt cơ hội không thể tận dụng thành công, tiền đạo vào thay người Vũ Thị Ngân trong tư thế không người kèm đã tung cú sút sệt rất hiểm hóc khiến thủ môn Kiều Trình không thể cản phá mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ nữ Than Khoáng Sản Việt Nam sau bàn thắng mở tỷ số (Ảnh: Quang Minh) 


Do thời gian còn quá ít nên trong những phút còn lại, sự cố gắng của các nữ cầu thủ TP.Hồ Chí Minh cũng không thể giúp họ có được bàn quân bình tỷ số, trái lại họ còn phải chịu thiệt khi hậu vệ Lê Thị Thuý Loan bị trọng tài Công Thị Dung rút ra chiếc thẻ đỏ do bị 2 thẻ vàng.

Ngày mai ( 10/3), trên sân Hà Nam sẽ diễn ra trận đấu thứ 3, được coi là derby Thủ đô giữa Hà Nội Tràng An 2  gặp Hà Nội Tràng An 1.                                                  

Bảng xếp hạng tạm thời ngày 9/3/2010

XH

Đội

ST

T

H

B

Điểm

BT

BB

HS

TV

1

Phong Phú Hà Nam

1

1

0

0

3

2

1

1

3

0

2

Than Khoáng Sản Việt Nam

1

1

0

0

3

1

0

1

1

0

3

Hà Nội Tràng An 2

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

3

Hà Nội Tràng An 1

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

5

GT Thái Nguyên

1

0

0

1

0

1

2

-1

2

0

6

TPHCM

1

0

0

1

0

0

1

-1

0

1

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn