Kiến nghị thu hồi bãi xe 'lậu' Thành Bưởi để xây trường học

Thời sựThứ Năm, 13/10/2016 08:44:00 +07:00

Đó là kiến nghị của UBND quận 10 sau khi lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra hoạt động kinh doanh bãi xe “lậu" của hãng xe Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phòng (quận 10, TP.HCM)

Vừa qua, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan đến hoạt động bến xe "lậu" của hãng xe Thành Bưởi, UBND quận 10 đã lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra toàn bộ về bến xe "lậu" này.

Sau buổi kiểm tra, UBND quận 10 nhận thấy Công ty TNHH Thành Bưởi đã có một số vi phạm trong việc sử dụng đất đai, tổ chức hoạt động kinh doanh, sửa chữa cải tạo công trình,.. có dấu hiệu vi phạm kinh doanh bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ “không theo quy hoạch của cơ quan nhà nước có thẩm quyền” và có dấu hiệu vi phạm “xác nhận đặt chỗ cho hành khách đối với loại hình kinh doanh vận tải theo hợp đồng”.

DSC_1551

Bải xe "lậu" của Thành Bưởi vẫn ngang nhiên hoạt động

Nhận thấy việc hình thành, kinh doanh bến xe, bãi đỗ xe “trá hình” tại địa chỉ 419 Lê Hồng Phong của Công ty TNHH Thành Bưởi là hành vi trái pháp luật, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, tạo bức xúc lớn trong cử tri,... nên UBND quận 10 không đồng ý và kiên quyết xử lý theo thẩm quyền.

UBND quận 10 còn kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ban ngành có liên quan tiếp tục điều tra và làm rõ các hành vi xác nhận đặt chỗ cho hành khách, hoạt động xây dựng bến xe, bãi đỗ xe và các hành vi khác liên quan đến việc hoạt động, kinh doanh của công ty TNHH Thành Bưởi để xử lý tình hình “lách luật” – “xe dù, bến cóc”, chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thu hồi “Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh doanh nghiệp”.

20160921_153213

Hoạt động bãi xe diễn ra bình thường sau quyết định ngưng hoạt động của UBND quận 10 vào tháng 8 vừa qua

Xem xét chấm dứt cho thuê đất, thu hồi đất, trong đó ưu tiên thu hồi diện tích đất ở khu vực hoạt động của “bến xe trá hình” của hãng xe Thành Bưởi cho UBND quận 10 để xây dựng trường học.

Trước đó, vào ngày 5/8/2016 UBND quận 10 đã lập biên bản xử phạt và đình chỉ hoạt động giữ xe 3 tháng đối với công ty Thành Bưởi vì hành vi “Thu phí, lệ phí không đúng mức phí, lệ phí theo quy định của pháp luật” khi thu phí giữ xe gắn máy vượt quá mức quy định.

Cũng trong tháng 8, UBND quận 10 đã có văn bản yêu cầu công ty TNHH Thành Bưởi tạm ngưng ngay hoạt động kinh doanh bến xe “lậu” trên nhưng bến xe vẫn hoạt động bình thường, thậm chí còn nhộn nhịp hơn.

Video: Thanh tra Bộ GTVT chỉ đạo truy quét xe "lậu" ở TP.HCM

 

Đức Thủy
Bình luận
vtcnews.vn