Kia Rio 2017 nâng cấp khiến nhiều người thèm muốn

XeThứ Bảy, 17/09/2016 15:47:00 +07:00

Kia Rio thế hệ mới với những nâng cấp về thiết kế nội thất và động cơ sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô Paris (Pháp) diễn ra đầu tháng 10 tới.

Theo Autocar, thay đổi của thế hệ mới nằm ở thiết kế sắc nét hơn, nội thất nâng cấp với nhiều công nghệ mới. Tỷ lệ của Rio mới thay đổi, nắp ca-pô dài hơn, phần nhô phía đuôi xe ngắn hơn nhằm tạo vẻ vững chãi hơn. 

kia1

Kia Rio thế hệ mới với những nâng cấp về thiết kế nội thất và động cơ sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô Paris (Pháp) diễn ra đầu tháng 10 tới 

Điểm nổi bật của mẫu xe 5 cửa thế hệ mới là nội thất rộng hơn với vật liệu cao cấp hơn, bên cạnh tính năng tương thích Apple CarPlay và động cơ 3 xi-lanh mới.

kia2

 Điểm nổi bật của mẫu xe 5 cửa thế hệ mới là nội thất rộng hơn với vật liệu cao cấp hơn

Được bán với model 5 cửa tại châu Âu, Rio mới sẽ có 8 lựa chọn màu ngoại thất cùng la-zăng hợp kim nhôm kích thước 15 đến 17 inch. Bảng điều khiển của Rio 2017 toát lên phong cách sang trọng. Màn hình cảm ứng với độ phân giải cao tích hợp tính năng điều khiển hệ thống audio, định vị và kết nối. 

kia6

Khoang chứa đồ rộng nhất trong phân khúc, mặc dù phần đuôi xe của rio đã ngắn bớt 15 mm 

Rio thế hệ mới tương thích Apple CarPlay và Android Auto cùng các cổng USB cho cả hai hàng ghế. Các tính năng an toàn đạt tiêu chuẩn 5 sao Euro NCAP. Khoang để đồ rộng thêm với thể tích 325 lít, Kia cho biết đây là một trong những mẫu xe có khoang chứa đồ rộng nhất trong phân khúc, mặc dù phần đuôi xe của rio đã ngắn bớt 15 mm.

kia11

 Màn hình cảm ứng với độ phân giải cao tích hợp tính năng điều khiển hệ thống audio, định vị và kết nối

Trích lời hãng xe Hàn Quốc, sức mạnh của Rio phiên bản mới sẽ là loạt động cơ xăng và diesel có hiệu suất cao và “sẵn sàng tăng tốc”. Kia Rio thế hệ thứ 4 sẽ được trang bị 6 túi khí tiêu chuẩn bên cạnh một số công nghệ an toàn khác như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo làn đường.

kia3

 Các phiên bản động cơ mới 1 lít 3 xi-lanh tăng áp cho công suất 99 hoặc 118 mã lực với cùng mức mô-men xoắn là 172 Nm 

Điểm nhấn ở sức mạnh là các phiên bản động cơ mới 1 lít 3 xi-lanh tăng áp cho công suất 99 hoặc 118 mã lực với cùng mức mô-men xoắn là 172 Nm. Kia chưa tiết lộ mức tiêu hao nhiên liệu hoặc khí thải của Rio 2017, nhưng khẳng định động cơ hạng nhẹ mới giúp tăng khả năng vận hành của mẫu supermini.

kia7

Tiện nghi giải trí hỗ trợ kết nối đầy đủ smartphone Android và Apple, một màn hình cảm ứng 7 inch 

Các phiên bản động cơ xăng 4 xi-lanh, loại 1,25 lít công suất 84 mã lực và loại 1,4 lít công suất 99 mã lực, bản turbodiesel 1,4 lít có sức mạnh 69 hoặc 89 mã lực. Tiện nghi giải trí hỗ trợ kết nối đầy đủ smartphone Android và Apple, một màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống chỉ đường định vị và tính năng Kia Connected Services cung cấp tình hình giao thông, dự báo thời tiết.

kia5

Hiện chưa có giá bán chính thức cho dòng xe này 

Kia Rio 2017 sẽ có mặt tại triển lãm Paris Motor Show 2016 trước khi bán ra tại châu Âu vào đầu năm 2017. Hiện chưa có giá bán chính thức cho dòng xe này.

Hường Nguyễn(Nguồn: autoexpress.co.uk)
Bình luận
vtcnews.vn